Xã hội

Cứu sống cặp vợ chồng bị ngạt khí than ở Quảng Nam

Ngày 25/1, Bệnh viện Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) cho biết bác sĩ đã cứu thành công 2 vợ chồng bị ngạt khí than củi.

Khoảng 10h20 ngày 24/1, bệnh viện có tiếp nhận 3 bệnh nhân gồm: 2 vợ chồng và một cháu bé, anh Lê Văn L. (22 tuổi) và vợ là chị Nguyễn Thị T. (21) cùng con gái mới 1 tháng tuổi (tất cả trú tại thôn Hà An xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), theo tin tức trên báo Đại Đoàn Kết.

Chị Nguyễn Thị T. đang nằm điều trị ở bệnh viện. Ảnh: báo Công An TP. HCM

Lúc nhập viện, anh L. và chị T. trong tình trạng co rút chân tay, buồn nôn, nhức đầu. “Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ tiến hành xét nghiệm và kết luận anh L. và chị T. bị ngộ độc khí CO do đốt than trong phòng kín. 

Trước đó, cả 3 người ngủ trong một phòng đóng kín và sưởi ấm bằng than do trời lạnh. Hai vợ chồng thấy mệt, buồn nôn, nhức đầu, chân tay co rút. Rất may người hàng xóm phát hiện đưa cấp cứu bệnh viện.

Tại đây các bác sĩ sau khi khám, xét nghiệm đã kết luận rằng anh L. và chị T. bị ngộ độc khí CO. Hiện cả 2 người được điều trị và theo dõi đều đã khỏe, theo báo Công An TP. HCM.

Riêng cháu bé gái một tháng tuổi lúc nhập viện không có triệu chứng ngộ độc khí CO nên vẫn khỏe, da hồng hào, bú sữa mẹ bình thường. 

Nên đọc
Tùng Bách (tổng hợp từ báo Đại Đoàn Kết và báo Công An TP. HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo