Quốc tế

Cựu thủ hiến Catalonia tổ chức họp báo, nêu lý do bí mật đến Bỉ

(DNVN) - Cựu Thủ hiến vùng Catalonia, ông Carles Puigdemont ngày 31/10 đã lên tiếng bác bỏ tin đồn rằng ông sang Bỉ là để xin tị nạn chính trị.

Phát biểu tại Câu lạc bộ Báo chí Brussels tọa lạc ngay gần trụ sở Liên minh châu Âu (EU), cựu Thủ hiến vùng Catalonia vừa bị phế truất, ông Carles Puigdemont đã lên tiếng bác bỏ tin đồn rằng ông sang Bỉ là để xin tị nạn chính trị.

Cựu Thủ hiến vùng Catalonia vừa bị phế truất, ông Carles Puigdemont.

Ông Puigdemont đã nêu vắn tắt các vấn đề khiến ông phải tới Bỉ một ngày trước đó. Cựu Thủ hiến Catalonia khẳng định ông bí mật sang Brussels là vì muốn đến tận các cơ quan đầu não của liên minh châu Âu và kêu gọi Liên minh phải hành động, để bảo vệ vùng Catalonia và cá nhân các lãnh đạo vùng này trước một chiến dịch mà ông Puigdemont cho là "có ý muốn trả thù" của chính quyền Tây Ban Nha.

Ông nhấn mạnh rằng ông không cố trốn chạy khỏi công lý sau khi công tố viên Tây Ban Nha yêu cầu truy tố ông với tội danh xúi giục nổi loạn và chấp nhận “thách thức dân chủ” trong cuộc bầu cử địa phương sớm do chính quyền trung ương kêu gọi tổ chức vào ngày 21/12 tới. 

Trước đó, chính phủ Tây Ban Nha đã giải tán nghị viện và cách chức lãnh đạo vùng Catalonia, đồng thời ấn định ngày 21/12 là ngày tổ chức cuộc bầu cử địa phương của vùng này.

Nên đọc


Tùng Bách (theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo