Quốc tế

Cựu thư ký cấp cao của Tổng thống Hàn Quốc bị bắt giữ

Tối 2/11, cựu thư ký cấp cao của Tổng thống Hàn Quốc, ông Ahn Jong-beom đã bị tạm giam khẩn cấp do có liên quan tới việc thành lập 2 quỹ phi lợi nhuận của bà Choi Soon-sil, bạn thân của Tổng thống Park Geun-hye và cũng là nhân vật chính của vụ bê bối chính trị tại Hàn Quốc thời gian qua.

Được biết, lệnh tạm giam trên sẽ có hiệu lực trong vòng 48 giờ và phía công tố vẫn cần có lệnh chính thức bắt giữ ông Ahn, theo tin trên TTXVN.

Theo phía công tố, lệnh tạm giam được đưa ra vài giờ sau khi ông Ahn được triệu tập đến Văn phòng Công tố nhằm ngăn chặn ông này tiêu hủy bằng chứng liên quan.

Ông Ahn Jong-beom (phải) bị tạm giam khẩn cấp. (Nguồn: Yonhap).

Lệnh triệu tập của văn phòng công tố đến vài ngày sau khi tổng thống Park chỉ đạo một số thư ký cấp cao của bà nộp đơn từ chức để xoa dịu công chúng trước bê bối chính trị mới nhất này, trong số đó có ông Ahn, theo tin trên báo Tuổi Trẻ.

Cùng ngày, công tố viên nhà nước cho biết họ đã yêu cầu một tòa án địa phương cấp trát bắt giữ chính thức đối với bà Choi Soon Sil.

Hôm 31/10, văn phòng công tố trung ương tại Seoul đã ra lệnh bắt giữ khẩn cấp bà Choi mà không có trát. Theo luật của Hàn Quốc, nếu bắt giữ khẩn cấp không trát thì chỉ có thể tạm giam bà Choi 48 giờ.

Các công tố viên cũng đang đẩy nhanh cuộc điều tra về các cáo buộc xoay quanh bà Choi. Công tố viên cho biết họ cũng đang làm rõ nghi ngờ về việc tập đoàn Samsung đã chi khoảng 3,1 triệu USD cho quỹ Widec Sports của bà Choi tại Đức hồi năm ngoái.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo báo TTXVN, Tuổi Trẻ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo