Quốc tế

Cựu Thủ tướng Thái Lan có thể tìm cách xin tị nạn ở Anh

Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra có thể tìm cách xin tị nạn ở Anh, sau khi bà trốn khỏi quê hương để tránh một phiên tòa xét xử.

Hãng thông tấn AFP đưa tin ngày 26/8, một nguồn tin của chính quyền quân sự Thái Lan cho biết cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đang ở thủ đô Dubai của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và có thể tìm cách xin tị nạn ở Anh, sau khi bà trốn khỏi quê hương để tránh một phiên tòa xét xử, theo TTXVN.

Nguồn tin này đã mô tả chi tiết quá trình chạy trốn của bà Yingluck, theo đó bà đã bay trên một chiếc máy bay tư nhân từ Thái Lan sang Singapore và sau đó là Dubai, nơi người anh trai Thaksin Shinawatra được cho là đang cư trú.

Bà Yingluck, nữ Thủ tướng đầu tiên của Thái Lan. Ảnh: AFP..

Nguồn tin cho hay: "Nhưng Dubai không phải là điểm đến cuối cùng của bà Yingluck", đồng thời nói thêm có thể bà đang tìm cách "xin tị nạn ở Anh."

"Ông Thaksin từ lâu đã chuẩn bị kế hoạch trốn thoát cho em gái... ông sẽ không cho phép em gái phải ở tù dù chỉ một ngày", nguồn tin nói.
Ông Thaksin từng sở hữu câu lạc bộ bóng đá Manchester City. Ông có nhà ở London và từng dành nhiều thời gian ở thành phố này, theo báo VnExpress.

Một nguồn tin cấp cao thuộc đảng Pheu Thai của bà Yingluck hôm nay cũng cho biết bà bỏ trốn tới Dubai vài ngày trước khi Toà án Tối cao ra phán quyết.

Bà Yingluck, 50 tuổi, sáng 25/8 đáng lẽ phải trình diện tại Toà án Tối cao để nghe phán quyết trong phiên xử bà về tội lơ là trách nhiệm. Bà đối mặt với án tù lên tới 10 năm nếu bị xác định có tội. Nhưng bà đã không xuất hiện.

Chính quyền của bà Yingluck bị lật đổ trong một cuộc đảo chính năm 2014 và bà bị xét xử về tội lơ là trách nhiệm, liên quan đến chương trình trợ giá gạo làm thua lỗ ít nhất 8 tỷ USD.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo