Quốc tế

Cựu Thủ tướng Thái Lan không kháng cáo 5 năm tù, Văn phòng Tổng chưởng lý sẽ làm gì?

(DNVN) - Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra cũng như Văn phòng công tố không có bất cứ kháng cáo nào liên quan đến chương trình trợ giá lúa gạo khi bà Yingluck còn đương chức.

Trước đó, ngày 27/9, Tòa án Tối cao Thái Lan đã tuyên án vắng mặt cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra 5 năm tù do lơ là trách nhiệm trong chương trình trợ giá lúa gạo gây tổn thất ít nhất 8 tỷ USD cho Chính phủ khi còn đương chức.

Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Tòa án đã cho bà Yingluck và các công tố viên thời hạn 30 ngày để đưa ra kháng cáo. Tuy nhiên, cả luật sư của bà Yingluck và các công tố viên hôm 29/10 khẳng định không có đơn kháng cáo nào được đưa ra vào hạn chót 27/10. Về mặt kỹ thuật, điều này đồng nghĩa vụ vụ án hình sự của bà Yingluck đã khép lại.

"Chúng tôi không liên lạc được với bà Yingluck, vì vậy chúng tôi không yêu cầu tòa án gia hạn thời gian kháng cáo",  ông Norawit Lalang, luật sư của bà Yingluck cho biết.

Với diễn biễn này, Văn phòng Tổng chưởng lý phải gửi thư chính thức thông báo cho Bộ Tư pháp Thái Lan về việc khép lại vụ án. Sau đó, Bộ Tư pháp sau đó sẽ gửi thư thông báo chính thức tới Bộ Ngoại giao về khép lại vụ án để Bộ này có thể tiếp tục quá trình thu hồi hộ chiếu của bà Yingluck.

Bà Yingluck đã trốn khỏi Thái Lan trước khi tòa ra phán quyết hồi tháng 9 và đến nay vẫn chưa rõ tung tích. Chính phủ Thái Lan cho biết bà đã rời khỏi lãnh thổ với sự giúp đỡ của một số cảnh sát.

Truyền thông Thái Lan dẫn nguồn tin giấu tên cho rằng bà đang ở London (Anh), nơi anh trai bà, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra đang tị nạn. Một số thông tin cũng xác nhận bà đã xin tị nạn ở Anh nhưng giới chức Thái Lan chưa thể xác minh điều này. 

 

Nên đọc
Phương Thu (theo The Nation)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo