Quốc tế

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck bỏ trốn: Ông Thaksin phá vỡ sự im lặng

(DNVN)-Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã phá vỡ sự im lặng lâu nay vào ngày 30/8 khi lên tiếng trên Twitter sau khi em gái ông, bà Yingluck Shinawatra, trốn khỏi quốc gia này vào tuần trước.

Em gái ông Thaksin, bà Yingluck Shinawatra đã rời khỏi Thái Lan vào tuần trước trước khi Tòa án Tối cao ra phán quyết liên quan tới cáo buộc bà Yingluck sơ suất trong chương trình trợ giá lúa gạo thời bà  còn cầm quyền.

Cựu Thủ tướng Yingluck phải đối mặt với án tù 10 năm nếu bị kết tội. 

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra và anh trai Thaksin.

Trong bình luận mới nhất trên Twiiter, ông Thaksin đã dẫn lời nhà triết học người Pháp thế kỷ 18 Charles de Montesquieu khi tố cáo chế độ độc tài tư pháp. 

"Ông Montesquieu đã từng nói, "không có chính thể chuyên chế nào tàn bạo hơn chính thể tồn tại dưới lá chắn của luật pháp và nhân danh công lý", cựu Thủ tướng Thaksin cho biết trên trang Twitter chính thức của ông.

Nhà tài phiệt truyền thông một thời Thaksin đã bị lật đổ trong một cuộc đảo chính năm 2006 và hiện đang sống lưu vong để tránh bị kết án mà ông cho là có động cơ chính trị. 

Liên quan đến việc bà Yingluck bỏ trốn mới đây, báo The Nation hôm 29/8 đưa tin, giới chức quân đội Thái Lan cho rằng, cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã tính toán rất kỹ kế hoạch bỏ trốn với sự hỗ trợ của anh trai Thaksin. 

Tổng tư lệnh quân đội Thái Lan Chalermchai Sitthisad phát biểu với báo giới rằng: “Không giống người dân bình thường, bà Yingluck có thể tự bỏ trốn. Anh trai (cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra) có thể đã chuẩn bị sẵn mọi thứ cho bà ấy, chẳng hạn như một máy tư nhân”.

 

Nên đọc
Nên đọc
Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo