Quốc tế

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck đã trốn sang Dubai gặp anh trai?

(DNVN)-Theo các thành viên cấp cao trong đảng Puea Thai của cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra, bà đã trốn sang Dubai.

Các thành viên cấp cao trong đảng Puea Thai của cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra cho biết, bà Yingluck đã bỏ trốn sang Dubai.

Thông tin được đưa ra vào ngày 26/8, tức chỉ 1 ngày một ngày sau khi bà Yingluck không đến tòa án để nghe phán quyết vụ xét xử mà bà có thể lĩnh án 10 năm tù giam.

Theo những nguồn tin này, cựu Thủ tướng Thái Lan đã rời Thái Lan vào tuần trước và đã bay qua Singapore sang Dubai - nơi anh trai bà, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, người đang sống lưu vong để tránh án tù năm 2008 vì tham nhũng - có nhà riêng ở đó. 

"Chúng tôi nghe nói bà ấy đã sang Campuchia, rồi tới Singapore, và bay đến Dubai. Bà ấy đã đến nơi an toàn và giờ đang ở bên đó”, một thành viên cấp cao trong Đảng Puea Thai giấu tên tiết lộ với báo giới. 

Các thành viên cấp cao trong đảng Puea Thai của cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra cho biết, bà Yingluck đã bỏ trốn sang Dubai.

Trong khi đó, Phó cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan, Tướng Srivara Rangsibrahmanakul, cho hay cảnh sát nước này không có dữ liệu gì về việc bà Yingluck bỏ trốn ra nước ngoài và đang theo dõi sát sao các diễn biến.

Theo ước tính của cảnh sát Thái Lan, có tới 3.000 người ủng hộ đã tập trung bên ngoài tòa án ở thủ đô Bangkok hôm 25/8 - nơi bà Yingluck đáng lẽ sẽ nghe phán quyết của toà án xét xử bà với cáo buộc sơ suất trong chương trình trợ giá lúa gạo thời bà còn cầm quyền.

Tuy nhiên, bà Yingluck đã không có mặt tại tòa để nghe phán quyết. Luật sư bà Yingluck cho rằng, vị cựu Thủ tướng chóng mặt nên không thể tham gia phiên toà trong khi không trình được giấy chứng nhận tình hình sức khoẻ. Tuy nhiên, Thẩm phán Toà án Tối cao bác bỏ lời giải thích này, đồng thời yêu cầu thu giữ trái phiếu bảo lãnh trị giá 30 triệu baht của bà Yingluck.

Bị lật đổ vào năm 2014, bà Yingluck phải đối mặt với 10 năm tù giam nếu bị kết tội. Hôm 25/8, cựu Bộ trưởng Thương mại của bà đã bị tuyên án 42 năm tù giam trong vụ việc liên quan đến bà Yingluck.

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo