Quốc tế

Cựu thủ tướng Yingluck đào tẩu: Cảnh sát Thái Lan tiết lộ thông tin mới nhất

(DNVN) - Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan vừa xác nhận nắm được những bằng chứng khẳng định cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra đã trốn ra nước ngoài.

Hãng thông tấn Reuters ngày 5/9 dẫn lời Phó Tư lệnh cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, tướng Srivara Ransibrahmanakul cho biết cảnh sát nước này đã nắm trong tay những bằng chứng khẳng định cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra đã đào tẩu ra nước ngoài.

Cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra 

Cảnh sát Thái Lan cũng đã công bố các bằng chứng liên quan tới việc bà Yingluck rời bỏ đất nước. Họ đã có băng ghi hình khoảng 10 phương tiện đi qua lại trước cửa nhà cựu thủ tướng Thái Lan trong các ngày 23 và 24/8 và nhận định bà Yingluck đã sử dụng một trong số những phương tiện trên để đào tẩu.

Tướng Srivara nói rằng quá trình điều tra "đã có tiến bộ", song ông từ chối tiết lộ thêm chi tiết về việc điều tra. Trước đó, cảnh sát đã từ chối khẳng định bà Yingluck không còn ở Thái Lan.

Trước đó, Tòa án Tối cao Thái Lan đã phát lệnh truy nã Yingluck sau khi bà không xuất hiện trong phiên tòa ngày 25/8. Nhiều nguồn thạo tin khẳng định bà đã đến Dubai để đoàn tụ với anh trai.

Lực lượng điều tra của Thái Lan hiện đang nỗ lực với hy vọng tìm thấy em gái ông Thaksin trước khi phiên tòa tiếp theo dự kiến diễn ra vào ngày 27/9.

Nên đọc




Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo