Quốc tế

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị bắt

Một tòa án của Hàn Quốc đã chính thức phê chuẩn lệnh bắt giữ cựu Tổng thống Park Geun-hye.

Cựu tổng thống Park Geun-hye đã bị bắt và đưa đến Trung tâm giam giữ Seoul ngay trước 5h sáng 31/3 (giờ địa phương), theo tin tức trên báo Thanh Niên.

Trước đó, tòa án Quận Trung tâm Seoul ngày 30/3 ra lệnh bắt giữ cựu tổng thống Park Geun-hye, liên quan đến vụ bê bối tham nhũng và lạm quyền khiến bà bị phế truất.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye chính thức bị bắt giữ. Ảnh: Reuters.

Tòa án đã phê chuẩn yêu cầu của các công tố viên, ra lệnh bắt bà Park sau phiên tòa kéo dài 9h ngày 30/3. Bà Park cùng hai luật sư có mặt tại tòa, với 6 công tố viên, Yonhap dẫn lời một quan chức tòa án cho biết.

Bà Park từ chối trả lời các câu hỏi của phóng viên khi rời khỏi tòa vào lúc 19h30 (tức 17h30 theo giờ Việt Nam) ngày 30/3 và cũng giữ im lặng khi đến tòa vào sáng cùng ngày.

Bà Park Geun-hye có thể bị giam giữ tới 20 ngày trong khi bị điều tra nhiều cáo buộc khác nhau, trong đó có lạm dụng quyền lực và ăn hối lộ, theo tin tức trên báo VOV.

Theo một thẩm phán của Tòa án quận trung tâm Seoul, lệnh bắt giữ đối với bà Park Geun-hye là cần thiết vì nhiều cáo buộc quan trọng chống lại bà đã được xác minh và rất có khả năng các chứng cứ chống lại bà có thể bị tiêu hủy.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Thanh Niên, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo