Quốc tế

Cựu Tổng thống Jimmy Carter ủng hộ bà Clinton sẽ dự lễ nhậm chức của ông Trump

Cho tới nay, mới chỉ có cựu tổng thống Jimmy Carter thông báo sẽ có mặt tại lễ nhậm chức của ông Donald Trump.

Ngày 23/12, ông chủ Nhà Trắng thứ 39 Jimmy Carter (92 tuổi), đã xác nhận sẽ tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump vào ngày 20/1 tới, trở thành cựu Tổng thống Mỹ còn sống đầu tiên khẳng định sẽ góp mặt tại sự kiện đặc biệt này, theo TTXVN.

Đáng chú ý, vị cựu tổng thống thuộc đảng Dân chủ Jimmy Carter, 92 tuổi, là người ủng hộ bà Hillary Clinton trong mùa vận động.

Cho đến nay, các cựu Tổng thống Mỹ khác như George W. Bush và Bill Clinton vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc có tới thủ đô Washington tham dự lễ nhậm chức của ông Trump hay không.

Tờ "Politico" dẫn lời một người phát ngôn của ông George W. Bush cho biết vị Tổng thống thứ 43 của nước Mỹ dự kiến sẽ đưa ra quyết định về vấn đề này vào năm mới. Trong khi đó, cha ông là Tổng thống Mỹ thứ 41, George H.W. Bush (92 tuổi), đã gửi thư bày tỏ lấy làm tiếc vì không tham dự sự kiện trên do tuổi đã cao.

Cựu Tổng thống Jimmy Carter.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ thứ 42, ông Bill Clinton (70 tuổi), đã công khai chỉ trích ông Trump kể từ ngày bầu cử 8/11 vừa qua khi cựu ngôi sao truyền hình thực tế đánh bại phu nhân của ông là cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton.

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump cho biết, ông muốn nhìn thấy trong lễ nhậm chức của mình vào ngày 20/1/2017 tới không phải những người nổi tiếng mà là những người dân thường.

"Cái gọi là những người nổi tiếng trong danh sách mời tới, tất cả họ đều muốn có vé vào lễ nhậm chức của tôi, nhưng hãy nhìn xem những gì họ đã làm cho Hillary (bà Clinton), không làm được điều gì cả. Tôi muốn những người dân thường đến với tôi ngày tôi nhậm chức", ông Trump đã viết trên Twitter của mình.

Như vậy, Trump nói bóng gió rằng nhiều người nổi tiếng trong các cuộc bầu cử Mỹ đã ủng hộ đối thủ của ông thuộc đảng Dân chủ Hillary Clinton, nhưng cuối cùng bà ấy đã thua.

Lễ nhậm chức của ông Trump sẽ diễn ra vào ngày 20/1 tới với nhiều hoạt động. Đội ngũ của ông Trump được cho là đã ra sức vận động quyên góp hàng chục triệu USD cho sự kiện này.

 

Được biết, đội ngũ của ông Trump đến nay mới chỉ mời một số nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn trong lễ nhậm chức của ông.

Ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử diễn ra ngày 08/11 vừa qua khi vượt qua bà Clinton theo số phiếu đại cử tri, mặc dù bà Clinton đã đạt được nhiều hơn ông gần 3 triệu phiếu bầu phổ thông.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo