Quốc tế

Cựu TT Gruzia Saakashvili không dự cuộc họp của người ủng hộ vì bị ốm

(DNVN)-Cựu Tổng thống Gruzia, cựu tỉnh trưởng Odessa bị truy nã ở Ukraine, ông Mikhail Saakasvili đã không tham dự cuộc họp của người ủng hộ tổ chức hôm 07/12 do bị ốm.

Theo tin từ Sputnik, ông Mikhail Saakasvili, Cựu Tổng thống Gruzia, cựu tỉnh trưởng Odessa bị truy nã ở Ukraine đã không đến cuộc họp của người ủng hộ ông được tổ chức vào hôm 07/12 gần tòa nhà Rada ở thủ đô Kiev. 

Trước đó, luật sư của ông Saakashvili tiết lộ với Sputnik rằng, chính trị gia này bị ốm. 

Cựu Tổng thống Gruzia Saakashvili được đám đông giải cứu khỏi an ninh Ukraine. (Ảnh: Reuters)

Sputnik cho rằng, trong cả ngày, các phóng viên đã không thấy ông Saakashvilli trong lều trại gần Rada - nơi mà theo những người ủng hộ ông, chính trị gia này sống từ thời điểm các nhà hoạt động đã cứu ông khỏi các đại diện cơ quan An ninh Ukraine.

Tại cuộc họp, với sự tham gia của gần vài trăm người, nhà hoạt động xã hội, nghị sĩ Yuriy Derevyanko đã phát biểu. Ông Mikhail Saakashvili đã không xuất hiện trong lều trại. 

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với tờ Independent của Anh, cựu Tổng thống Gruzia và cựu thống đốc tỉnh Odessa của Ukraine Mikhail Saakashvili thẳng thừng tuyên bố rằng, ông muốn trở thành "vị cứu tinh" đối với Ukraine. 

Ông Saakashvili cho biết, phản ứng với những hành động của ông, giới chức Ukraine đang "đe dọa toàn diện" với chính trị gia này cũng như các cộng sự của ông ấy.  

Tuy nhiên, ông lưu ý, giới chức Ukraine cam kết, các mối đe dọa này sẽ không còn nếu ông ngừng chỉ trích Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. Ông Saakashvili cũng nói rằng sự ủng hộ trong nước đối với ông ấy đang ngày một gia tăng bất chấp những diễn biến mới. 

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo