Quốc tế

Cựu tướng Mỹ chê Donald Trump không hợp làm Tổng thống

(DNVN) - Ngoài việc không thích hợp để làm Tổng thống Mỹ, Donald Trump sẽ phá hoại an ninh quốc gia Mỹ nếu được bầu, theo đánh giá của cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates.

Theo Infonet, trong một bài báo được đăng trên tạp chí The Wall Street Journal, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates cho biết, ngoài việc không thích hợp để làm Tổng thống Mỹ, Donald Trump sẽ phá hoại an ninh quốc gia Mỹ nếu được bầu.

Một Tổng Tư lệnh nước Mỹ hay xúc phạm người khác, thiếu sự cân bằng và thiếu hiểu biết sẽ là mối rủi ro rất lớn đối với nước Mỹ. Thế giới mà chúng ta đang sống trong đó rất phức tạp và rất nguy hiểm để vị trí Tổng thống thuộc về một con người cho rằng ông ta có đủ biện pháp đối phó với tất cả các vấn đề và ông ta có thể sẽ không nghe ai để hành động một mình”, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ giai đoạn 2006-2011 dưới thời cựu Tổng thống Mỹ G.Bush và cả giai đoạn cầm quyền của Tổng thống Obama cảnh báo.

Donald Trump.

Trong bài báo này, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng gọi tỷ phú thuộc đảng Cộng hòa là người mà “sự dốt nát đã được chứng minh”. “Trong các vấn đề về an ninh quốc gia, ông ta (Donald Trump) sẽ không tuân theo sự điều chỉnh nào cả. Ông ta không biết cách Mỹ nên hành xử như thế nào. Sự nhiệt huyết là điều không phù hợp để lãnh đạo những con người trong bộ quân phục. Ông ấy không thích hợp để trở thành Tư lệnh tối cao của Mỹ”- Robert Gates khẳng định.

Đây không phải là lần đầu ông Trump bị chê là không thích hợp làm Tổng thống Mỹ, trước đó, Tổng thống Mỹ đương nhiệm Obama cũng đã thẳng thắn nói về điều này.

Trong một phát biểu hồi tháng 8, ông Obama cho rằng bản thân ông có những chính sách khác biệt với các vị Tổng thống Mỹ và ứng viên Tổng thống Mỹ thuộc Đảng Cộng hòa trước đây, nhưng ông không bao giờ có ý nghĩ những vị đó không phù hợp để trở thành Tổng thống.

Tuy nhiên, “vị ứng cử viên của Đảng Cộng hòa hiện nay không phù hợp để trở thành Tổng thống Mỹ, và ông ta sẽ tiếp tục chứng minh cho các bạn thấy điều đó”, Obama phát biểu.

Vị tỷ phú bất động sản đến từ New York, đồng thời là ứng cử viên của Đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay đang đối mặt với sự chỉ trích từ mọi phía kể cả từ đối thủ Hilary Clinton.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo