Pháp luật

Đã bắt được 3 cán bộ OceanBank chi nhánh Hải Phòng bỏ trốn

(DNVN) - Nguồn tin từ Bộ Công an tối 26/9 cho biết, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã phát hiện và bắt giữ 3 bị can bị truy nã trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Ngân hàng Đại Dương - Chi nhánh Hải Phòng.

Theo đó, ngày 23/9, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã phát hiện và bắt giữ 3 bị can gồm: Trần Thị Kim Chi (Giám đốc OceanBank chi nhánh Hải Phòng); Lê Vương Hoàng (Kiểm soát viên OceanBank chi nhánh Hải Phòng); Nguyễn Thị Minh Huệ (cán bộ OceanBank chi nhánh Hải Phòng), các bị can bị bắt khi đang lẩn trốn tại TP. HCM.

Chân dung 3 đối tượng bị bắt.

Trước đó, sau khi phát hiện các đối tượng bỏ trốn, ngày 13/9, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã ra quyết định truy nã đối với 3 bị can, với tội danh bị khởi tố “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 139 Bộ Luật hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Theo cơ quan điều tra, các bị can trên bị khởi tố liên quan đến vi phạm tại OceanBank chi nhánh Hải Phòng về nghiệp vụ huy động tiền gửi tiết kiệm. Có khoảng 20 khách hàng có sổ tiết kiệm gặp sự cố không có trên hệ thống kiểm soát của OceanBank, với số tiền hơn 400 tỷ đồng.

Cụ thể, vào dầu tháng 9, khoảng 17 khách hàng có đơn gửi các cơ quan chức năng tố cáo chi nhánh ngân hàng này đang thoái thác trách nhiệm, nhằm chiếm đoạt tiền gửi tiết kiệm của họ.

Theo nội dung đơn tố cáo cho biết năm 2012, 17 khách hàng gửi hơn 400 tỷ đồng tại chi nhánh này. Tuy nhiên, đến tháng 9/2017, những người này đi tất toán thì được thông báo sổ không hợp lệ và hơn 400 tỷ đồng này không có trong hệ thống.

Vụ án đang được làm rõ.

 

Nên đọc
Minh Tâm
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo