Pháp luật

Đã bắt nhóm thanh niên truy sát người thu mua phế liệu đến chết

(DNVN) - Sau khi thu mua phế liệu xong, anh An chạy xe máy trên đường Mễ Cốc (quận 8, TP. HCM) về nhà thì bị nhóm thanh niên truy sát và dùng đá xanh đánh tới tấp vào vùng đầu dẫn đến tử vong.

Thông tin trên báo CAND cho biết, ngày 8/5, Công an quận 8, TP. HCM cho biết đã bắt được nhóm đối tượng gây ra cái chết cho anh La Đặt An (25 tuổi, ngụ phường 14, quận 8, TP. HCM) vào tối 6/5. Anh An do va quẹt giao thông với nhóm đối tượng trên nên bị chúng sử dụng hung khí, đá xanh giải quyết mâu thuẫn dẫn đến tử vong.

5 đối tượng trong nhóm trên gồm Dương Quốc Tấn (16 tuổi), Lý Nhơn Hậu (18 tuổi), Đỗ Hùng Tấn (32 tuổi), Lê Hữu Thế Anh (24 tuổi) và Nguyễn Trương Hoàng Nghĩa (17 tuổi), cùng ngụ quận 8, TP. HCM, bị tạm giữ để củng cố hồ sơ xử lý về hành vi giết người.

Cũng liên quan đến vụ án này, Công an quận 8 đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Trọng Việt (tự Toàn, 36 tuổi, ngụ quận 8) để xử lý về hành vi “không tố giác tội phạm”.

Các đối tượng trong vụ án. Ảnh: Báo CAND.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, tối 6/5, các đối tượng rủ nhau đi uống cà phê. Khi đến trước số 127A đường Mễ Cốc phường 15, quận 8 thì va chạm với xe gắn máy của anh An. Hai bên xảy ra cự cãi và đuổi đánh nhau đến nhà số 2G.

Thế Anh lấy con dao bấm dạng khẩu súng ra cùng Nghĩa đánh anh An, số đối tượng còn lại thì sử dụng đá xanh lao vào đánh gục anh An. Khi thấy anh An gục xuống cả nhóm bỏ về nhà trọ.

Anh An được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi. Công an quận 8 tiến hành truy xét và bắt được nhóm đối tượng trên tại phòng trọ trên đường 41, phường 16, quận 8.

Được biết, anh An học hết lớp 6 thì nghỉ học phụ mẹ bán bún riêu, lo cho anh trai bị bạo bệnh (bệnh Thận 7 năm nay). Mấy năm gần đây, người thanh niên 25 tuổi làm nghề thu gom phế liệu về bán kiếm lời lo cho cả gia đình.

Tháng 10 sắp tới, An đang chuẩn bị làm đám cưới. Khóc ngất trước di ảnh chồng sắp cưới, chị H. G  (22 tuổi, quê Lâm Đồng) vẫn không tin chuyện gì đang xảy ra, bao nhiêu dự định, kỳ vọng về tương lai sắp tới phải dừng lại.

 

“Anh là con người có trách nhiệm, kiếm được bao nhiều tiền đều lo cho gia đình. Anh ấy dự định kiếm đủ tiền lo cho anh trai ghép thận rồi chuyện 2 đứa nữa. Giờ anh đi đột ngột, tôi không biết nói thế nào nữa”, chị G. thất thần nói.

Còn theo bà Phụng (mẹ anh An), từ khi nhận tin dữ, tôi chỉ chết lặng. “Nhà tôi thì già yếu, mọi việc trong gia đình đều nhờ đến An. Con đi làm từ sáng sớm đến tối muộn mới về, nhiều hôm gần đến ngày khám định kỳ cho anh trai, An phải nhịn đói để gom đủ 10 triệu cho anh Thuận chạy chữa”, bà Phụng nghẹn ngào.

Thương gia cảnh nghèo khó của nạn nhân, bà con hàng xóm đã quyên góp để gia đình lo hậu sự cho An. 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo