Xã hội

Đa cấp Trường Giang: Mua vào tiền chục, bán ra tiền triệu

(DNVN) - Nhập sản phẩm thực phẩm chức năng với giá "bèo" chỉ vài chục nghìn, nhưng Công ty đa cấp Trường Giang đã "thổi" giá lên tới hàng triệu đồng, cùng với những tác dụng như "thần dược" cho sức khoẻ để đánh lừa các nhà phân phối tham gia đầu tư, phân phối sản phẩm, thu về hàng tỷ đồng lợi nhuận bất chính.

Theo thông tin từ Sở Công thương Hà Nội, đơn vị này đã tiến hành thanh tra hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam (Công ty Trường Giang). Qua công tác thanh, kiểm tra, hàng loạt sai phạm nghiêm trọng trong thực hiện các hoạt động bán hàng đa cấp của công ty này đã được chỉ rõ. Qua đó, Sở Công thương Hà Nội đã ra quyết định xử phạt các vi phạm của Công ty Trường Giang với số tiền lên tới 420 triệu đồng.

Các sản phẩm được công ty đa cấp Trường Giang nhập với giá chỉ hơn 10 nghìn đồng, nhưng được bán với giá gần 1 triệu đồng.

Kết luận thanh tra cũng cho thấy, Công ty Trường Giang đã làm chênh lệch giá sản phẩm khi bán hàng đa cấp từ 50 đến 82 lần. Cụ thể, mức giá các sản phẩm như TruongGiang Liver được nhập với giá 18.000 đồng, TruongGiang Calcium được nhập với giá 12.000 đồng, TruongGiang Calcium Kid được nhập với giá 12.000 đồng, TruongGiang Queen được nhập với giá 12.000 đồng...Tuy nhiên, chúng được bán cho các nhà phân phối, người tham gia bán hàng đa cấp với giá 990.000 đồng (chưa có VAT). 

Trước đó, ngày 13/01/2016, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cũng đã ra quyết định số 67/QĐ-QLCT xử phạt Công ty Trường Giang 4 lỗi vi phạm về hoạt động bán hàng đa cấp với số tiền 122 triệu đồng.

 

Văn phòng Công ty Trường Giang tại KĐT Văn Quán - quận Hà Đông

Khi tiến hành thanh tra, Chánh thanh tra Sở Công Thương Hà Nội đã ra quyết định xử phạt 9 lỗi về hoạt động bán hàng đa cấp và thực hiện khuyến mại với số tiền 420 triệu đồng.

 

Được biết, Sở Công Thương Hà Nội đã có văn bản kiến nghị Cục Quản lý cạnh tranh tiếp tục xem xét xử lý đối với Công ty Trường Giang về hành vi duy trì nhiều mã số đối với một người tham gia bán hàng đa cấp.

Mạnh Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo