Xã hội

Đã có biện pháp khắc phục cầu vượt ở Hải Phòng bị lún nứt

Phó chủ tịch thường trực UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình yêu cầu nhà thầu tập trung vật tư, thiết bị thi công và nhân lực đẩy nhanh tiến độ thi công phần đường bị lún nứt.

Ngày 2/10, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải TP Hải Phòng (đơn vị chủ đầu tư dự án xây dựng nút giao thông khác mức cầu vượt Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ) đã tiến hành kiểm tra thực địa và làm việc với các nhà thầu, các đơn vị tư vấn để tìm hiểu nguyên nhân 2 vết nứt chạy dài 15m ở hai bên đầu cầu, theo tin tức trên báo Tuổi trẻ. 

Dù chưa được bàn giao và đưa vào sử dụng, song tại cầu vượt Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ (Hải Phòng) trong dự án ngàn tỉ đã xuất hiện các vết nứt chạy dài khoảng 15m - Ảnh: T.THẮNG

Hiện nay, công trình này vẫn chưa được bàn giao đưa vào sử dụng do còn một số hạng mục đang phải gấp rút hoàn thành. Ghi nhận tại thực địa, trên mặt cầu vượt Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ, đơn vị thi công đã cơ bản hoàn thành xong các hạng mục. Mặt cầu đã được trải thảm nhựa, kẻ làn đường để chờ ngày khánh thành, đưa vào sử dụng.

Tuy nhiên, ở hai đầu cầu thuộc cùng một làn xe xuất hiện hai vết nứt chạy dài khoảng 15m. Ở phía dưới, nhà thầu cũng đang tiến hành đào móng khá sâu để thi công đường gom.

Theo ông Lưu Quang Bôn, phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Bạch Đằng (nhà thầu xây dựng), ngay sau khi các vết nứt xuất hiện, nhà thầu đã báo cáo đến chủ đầu tư là Sở Giao thông vận tải TP Hải Phòng về phương án xử lý. Tuy nhiên, hiện đơn vị thi công phải chờ thêm ý kiến của bên tư vấn thiết kế nên việc khắc phục chưa thực hiện được.

"Về kết cấu chính của cầu có thể khẳng định là đảm bảo an toàn, đúng kỹ thuật. Đánh giá chủ quan của chúng tôi thì nguyên nhân dẫn đến việc xuất hiện 2 vết nứt này có thể là do trong quá trình hoàn thiện thì gặp ảnh hưởng của thời tiết mưa bão cộng với việc ở hai bên cầu tiến hành đào nền móng khá sâu nên đã gây ra 2 vết nứt trên mặt cầu" - ông Bôn nhận định.

Để khắc phục sự cố, Phó chủ tịch thường trực UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình yêu cầu nhà thầu tập trung vật tư, thiết bị thi công và nhân lực đẩy nhanh tiến độ thi công phần đường gom và hệ thống thoát nước trong phạm vi nút giao và tập trung xử lý lại đoạn đường bị nứt trên nguyên tắc không phát sinh chi phí, theo báo Pháp luật Việt Nam. 

 

Trong quá trình xử lý, đơn vị tư vấn thiết kế sẽ tiếp tục phối hợp với các bên liên quan theo dõi và đưa ra các giải pháp xử lý phù hợp để đảm bảo chất lượng công trình trước khi đi vào sử dụng.

Phó chủ tịch thường trực UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình cũng yêu cầu Ban quản lý dự án, đơm vị tư vấn thiết kế và tư vấn giám sát và kiểm định bố trí nhân lực thường xuyên, lấy mẫu thí nghiệm, kiểm định chất lượng công việc của nhà thầu thi công.

Nhà thầu thi công công trình nói trên là Liên danh Tổng công ty xây dựng Bạch Đằng và Công ty Cổ phần cầu 12 - CIENCO 1 với giá trị hợp đồng là 192 tỷ. Trong đó, Tổng công ty xây dựng Bạch Đằng là đơn vị được giao triển khai thi công đường dẫn lên cầu.

Sau khi được giao trọng trách trên, Tổng công ty xây dựng Bạch Đằng đã giao lại một phần việc cho một đơn vị thành viên là Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu và xây dựng Bạch Đằng.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Tuổi trẻ, Pháp luật Việt Nam)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo