Xã hội

Đã có phương án bảo đảm an toàn cho 1.550 lao động Việt Nam ở Libya

Tình hình Libya đang diễn ra phức tạp, chiến sự đang có dấu hiệu leo thang và lan rộng, đặc biệt tại hai thành phố lớn Tripoli và Benghazi. Các nước có nhiều lao động tại Libya như Philippines đã yêu cầu công dân rời khỏi nước này, Thái Lan cũng khuyên lao động về nước. Ấn Độ, Pakistan và Bangladesh chưa có kế hoạch cụ thể...

Tình hình chiến sự ở Libya đang lan rộng.

Chiều 29.7, ông Nguyễn Ngọc Quỳnh - Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) cho biết, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đang gấp rút báo cáo Chính phủ về phương án bảo vệ an toàn cho lao động Việt Nam đang làm việc tại Libya.

Theo thống kê, hiện còn khoảng 1.550 lao động Việt Nam đang làm việc tại Libya; trong đó có hơn 200 lao động làm việc tại các thành phố Tripoli và Benghazi, hai khu vực tình trạng an ninh đang bất ổn, còn lại đa số người lao động đang làm việc cách vùng an ninh bất ổn hàng trăm kilômét.
 
Theo ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, ngay từ đầu tháng 7, khi tình hình Libya có dấu hiệu không ổn định, hàng tuần, thậm chí hàng ngày, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, doanh nghiệp đều có liên lạc với người lao động và Đại sứ quán Việt Nam tại Libya. Hiện nay, theo báo cáo của doanh nghiệp và đại sứ quán, tại khu vực gần nơi có biến động, lao động được yêu cầu không ra ngoài, lương thực thực phẩm được cung cấp đầy đủ. Một số ít lao động ở vùng an ninh bất ổn đang ở các khu vực được đảm bảo an toàn.
 
Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã đưa ra các phương án tùy theo tình hình chiến sự tại Libya như sau: Tại các khu vực có nguy cơ xung đột, mất an ninh thì yêu cầu theo dõi, nếu có tình huống nguy hiểm thì ngay lập tức di tản lao động...
 
Vietnamplus
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo