Xã hội

Đã có thông báo chính thức vụ làm gãy xương đùi trẻ sơ sinh

Bệnh viện nhận sai sót và thông báo hình thức kỉ luật đi kèm đối với ekip mổ đã làm một trẻ sơ sinh bị gãy xương đùi phải sau khi chào đời.

Sau công văn của Bộ Y tế yêu cầu báo cáo về trường hợp trẻ sơ sinh bị gãy xương đùi sau ca mổ lấy thai, ngày 3/11, BV Sản nhi Hưng Yên đã chính thức có thông báo về sự việc.

Em bé bị gãy xương đùi sau khi sinh. Ảnh: BGT

Theo ông Nguyễn Xuân Hùng - Giám đốc BV Sản nhi Hưng Yên, thai phụ Nguyễn Thu Trang (25 tuổi, Hà Nội) mang thai lần 2 được điều trị dọa đẻ non. Sau quá trình điều trị và ổn định, ngày 22/10/2016, sản phụ chuyển dạ và được tiến hội chẩn mổ lấy thai do thai to, ngôi ngược. Báo Giadinh.net đưa tin.

Trong quá trình phẫu thuật, các BS phát hiện một chân trẻ bị quặt ngược, một chân duỗi, kèm theo tử cung co bóp chặt nên lấy thai khó khăn. Kíp mổ đã lấy chân kéo thai theo cơ chế để bé trai chào đời.

Theo đó, Hội đồng chuyên môn BV xác định, đối với việc trẻ sơ sinh bị gãy xương đùi phải xảy ra khi mổ lấy thai, BV đã phê bình kíp trực và Khoa Sơ sinh; Đồng thời, yêu cầu kíp trực chia sẻ, nhận sai sót với gia đình. Báo Giao thông đưa tin.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng sẽ tiến hành tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn, yêu cầu các kíp mổ, Khoa Sơ sinh phải có kiểm tra, theo dõi sát, hội chẩn tất cả các ca có tiên lượng khó, trên lâm sàng và siêu âm, chụp X-quang, các xét nghiệm cận lâm sàng khác, tránh bỏ sót tổn thương.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Giadinh.net, Giao thông)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo