Xã hội

Đà Lạt: Hết mộng mơ vì cò du lịch

Vài năm gần đây, Đà Lạt (Lâm Đồng) bị “tai tiếng” nặng nề về việc các nhà hàng đặc sản, nhà nghỉ, khách sạn… sử dụng đội ngũ “cò” tác oai tác quái gây nhiều phiền lụy cho du khách.

(laodong) Thời gian gần đây, ở một số trọng điểm về du lịch ở Đà Lạt đã xảy ra tình trạng cướp giật tài sản, lừa đảo, gian lận, tăng giá, chặt chém, đeo bám, ép khách du lịch...”. Theo đó hình ảnh về một Đà Lạt mộng mơ dần bị hoen ố bởi đội ngũ "cò cơm".

Cụ thể hơn, ngày 6.5 tại khách sạn An Thủy trên đường Bùi Thị Xuân, Đà Lạt đã xảy ra tình trạng nhiều đối tượng “cò mứt” hành hung du khách. Một người khách từ Nam Định đến Đà Lạt trong quá trình tham quan đã mua hớ giá 2kg cao atisô tại cơ sở mứt Hoài Nam trên đường Nguyên Tử Lực (phường 8, Đà Lạt) với giá 1,1 triệu đồng. Kể lại chuyện này với một nhân viên khách sạn, chẳng những không được chia sẻ, ngược lại, “nạn nhân” đã bị quát nạt, sau đó bị một thanh niên bịt mặt xông vào đấm đá túi bụi.

Trước đó và tháng 9.2012, hướng dẫn viên một công ty du lịch ở TP.Hồ Chí Minh khi đưa đoàn khách du lịch đến khách sạn Sammy (Lê Hồng Phong, Đà Lạt) đã bị “cò mứt” hành hung khi từ chối “lời mời” đến lò mua mứt. Sau đó, đoàn du lịch 140 người của hướng dẫn viên du lịch này khi vào tham quan vườn hoa Đà Lạt thì nhóm thanh niên trên lại xuất hiện và “yêu cầu” hướng dẫn viên du lịch phải đưa đoàn đến lò mứt Bảo Khánh trên đường Nguyên Tử Lực (phường 8, Đà Lạt). Nhân viên hướng dẫn du lịch này lại bị nhóm người này xông vào đánh nên đã chạy thoát thân vào vườn hoa.

Theo Công an TP.Đà Lạt, “cò du lịch” thường đón du khách từ ngoài thành phố và ép tài xế hoặc các hướng dẫn viên du lịch đến các cơ sở mứt đặc sản để mua hàng với giá không hề rẻ. Điều đáng nói thêm, hầu hết các mặt hàng ở các cơ sở mứt “đặc sản” đó đều là hàng  không rõ nguồn gốc bán với giá “trên trời” nên chủ các cơ sở mứt “đặc sản” này dễ dàng chi tiền cao cho đội ngũ “cò”; và cũng vì vậy mà đội ngũ “cò” này không ngại “lăn xả”!.

 

 

P.V

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo