Xã hội

Đà Nẵng bảo lãnh cho doanh nghiệp vay vốn

UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu Sở Kế hoạch và đầu tư tập hợp danh sách các doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn, có phương thức sản xuất kinh doanh tốt nhưng không vay được vốn để thành phố xem xét bảo lãnh cho doanh nghiệp vay với tổng vốn bảo lãnh từ 3.000-5.000 tỷ đồng.

 


 

Ngày 1/10, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã có văn bản giải quyết các kiến nghị liên quan đến việc vay vốn ngân hàng.

Theo đó, UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu Sở Kế hoạch và đầu tư tập hợp danh sách các doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn, có phương thức sản xuất kinh doanh tốt nhưng không vay được vốn để thành phố xem xét bảo lãnh cho doanh nghiệp vay với tổng vốn bảo lãnh từ 3.000-5.000 tỷ đồng.

Thành phố cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đà Nẵng rà soát những doanh nghiệp còn vay vốn với lãi suất vượt trần để phối hợp với chi nhánh ngân hàng xem xét xử lý, giảm lãi suất vay vốn cho doanh nghiệp.

Cũng tại văn bản này, thành phố Đà Nẵng đồng ý bảo lãnh cho các hộ dân ở quận Liên Chiểu vay vốn xây dựng nhà trọ cho công nhân, lao động thuê.

Trước đó, việc bảo lãnh tín chấp từ 3.000 - 5.000 tỷ để giúp các doanh nghiệp được vay vốn, tái đầu tư, sản xuất đã được ông Nguyễn Bá Thanh, Bí thư Thành ủy kiêm Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng cho biết tại cuộc họp giữa lãnh đạo thành phố, Ngân hàng Nhà nước và doanh nghiệp ngày 7/9.

Theo BNH

 

 

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo