Xã hội

Đà Nẵng: Bệnh nhân tử vong sau khi phẫu thuật mổ chân

(DNVN) - Sau 10 ngày nhập viện và phẫu thuật vì bị gãy chân, bà Là đã tử vong vào 4h sáng ngày hôm nay (18/3).

Theo tin tức trên báo Lao động, chiều 17/3, người nhà bà Trần Thị Là (SN 1969, ngụ thôn Thạch Bồ, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đã kéo đến khu Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để bày tỏ bức xúc về sức khỏe hiện tại của bà Là và yêu cầu các bác sĩ tại đây cho biết nguyên nhân

Trước đó, vào ngày 6/3, bà Là bị ngã và được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu. Tại bệnh viện, bà Là được chẩn đoán gãy xương đùi bên phải. Sau 10 ngày nằm chờ tại Khoa Ngoại chấn thương, ngày 15/3, các bác sĩ mới tiến hành phẫu thuật cho bà Là.

Sau ca phẫu thuật, bà Là được chăm sóc tại Khoa Hồi sức ngoại khoa. Theo gia đình bệnh nhân, sau ca phẫu thuật ít phút, bà Là bị hôn mê, toàn thân tím tái. Đến rạng sáng ngày 16/3, bà Là lên cơn co giật và không nhận biết được xung quanh.

Bà Là tại bệnh viện tối 17/3. Ảnh: Người lao động
Bà Là tại bệnh viện tối 17/3. Ảnh: Người lao động

Trao đổi trên báo Infonet, bác sĩ Lê Đức Nhân, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết, bà Là nhập viện và được chẩn đoán bị gãy liên cầu lồi xương đùi bên phải. Sau 3 giờ phẫu thuật (15-18h ngày 15/3), bà Là đã được các bác sĩ mổ kết hợp nẹp xương và vít xốp để cố định chân bị gãy. Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân được đưa về phòng hồi sức, tỉnh, thở đều, mạch và huyết áp ổn định.

Sau khi được gia đình báo về tình trạng bệnh nhân, các bác sĩ đã xét nghiệm thấy hồng cầu trong máu bị tụt nên đã cho truyền 2 đơn vị hồng cầu khối máu, truyền tĩnh mạch cho bệnh nhân.

Đến 3h30 ngày 16/3, bà Là suy hô hấp nặng, huyết áp tụt, nhịp tim rời rạc buộc phải tiến hành cấp cứu tim, phổi nhân tạo, cho thở máy… nhưng không qua khỏi.

Đến 4h sáng nay (18/3), bà Là đã tử vong sau hơn 10 ngày nhập viện điều trị và phẫu thuật.

Được biết, dự kiến trong ngày 18/3, phía bệnh viện sẽ hội chẩn để làm rõ vụ việc.

 

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo