Xã hội

Đà Nẵng đặt camera giám sát cảnh sát giao thông

Trong quý I/2013, Công an TP.Đà Nẵng phải hoàn tất việc lắp đặt hệ thống camera quan sát CSGT làm nhiệm vụ tại 4 trạm cửa ngõ của TP. Nếu GĐ Công an TP không làm được, tôi sẽ phân công GĐ Sở Thông tin- Truyền thông thực hiện... .

Đây có thể xem là "tối hậu thư" của Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh với Công an TP tại diễn đàn HĐND TP dịp cuối năm 2012. Theo người đứng đầu TP.Đà Nẵng, để hạn chế tình trạng đòi tiền mãi lộ, tệ nạn tiêu cực, bố trí chốt chặn nhiều nơi bất hợp lý, kể cả việc núp để thổi bắt xe của CSGT, từ quý I/2013, CSGT chỉ được đứng cố định tại 4 trạm gác cửa ngõ TP, trong bán kính mà camera ghi hình được toàn bộ hoạt động của CSGT.

Trước đó, ông Nguyễn Bá Thanh cũng đã khởi xướng một chủ trương chưa tiền lệ, là hỗ trợ cho mỗi chiến sĩ CSGT 5 triệu đồng/tháng khi làm nhiệm vụ ngoài đường, mục đích là... dưỡng liêm. Kèm theo đó là quy định nghiêm ngặt, nếu phát hiện CSGT nào nhận tiền mãi lộ thì lập tức đuổi ra khỏi ngành mà không cần xem xét.

Việc đưa ra nhiều chính sách vừa hậu đãi, vừa mang tính kỷ luật nghiêm minh của lãnh đạo TP.Đà Nẵng để hạn chế tiêu cực của CSGT là những giải pháp mang tính phòng ngừa, nhằm tạo dựng hình ảnh trách nhiệm của CSGT Đà Nẵng; mặc dù thời gian qua CSGT Đà Nẵng đã rất cố gắng tạo dựng tác phong nghiêm túc, đúng điều lệnh, ứng xử rất nhân văn khi thực thi pháp luật. CSGT trên đường phố Đà Nẵng không núp rình, thình lình xông ra đường tuýt còi, đột ngột chặn bắt người vi phạm hay có những phát ngôn mất lịch sự, gây sốc. Khách du lịch, người địa phương khác, sinh viên, phụ nữ, người già... khi vi phạm giao thông CSGT chỉ nhắc nhở, hướng dẫn tận tình để họ tránh tái phạm...

Có thể nói, bằng việc tự giám sát để nâng cao trách nhiệm hơn nữa, CSGT Đà Nẵng đã đi đầu trong “Cuộc vận động nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ” mà Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phát động năm 2013.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Lao Động)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo