Xã hội

Đà Nẵng: Hàng chục ô tô, xe máy ngoại giao “ngâm” thủ tục hải quan

Hàng chục ô tô, xe máy của các viên chức, nhân viên ngoại giao đã hết nhiệm kỳ công tác nhưng chưa làm các thủ tục tái xuất, chuyển nhượng hoặc tiêu hủy theo quy định.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

 

Theo Cục Hải quan Đà Nẵng, qua thống kê của đơn vị, hiện có 30 xe ô tô, xe gắn máy (trong đó có 19 ô tô và 11 xe gắn máy) của viên chức, nhân viên của một tổng lãnh sự quán nước ngoài tại Đà Nẵng được nhập theo diện tạm nhập, đến đầu năm 2015, các viên chức, nhân viên này đã hết nhiệm kỳ công tác về nước nhưng chưa làm thủ tục tái xuất, chuyển nhượng hoặc tiêu hủy theo quy định đối với số phương tiện trên.

Cục Hải quan Đà Nẵng đã có nhiều công văn thông báo cho cơ quan ngoại giao trên và Sở Ngoại vụ Đà Nẵng đề nghị đôn đốc thực hiện thủ tục với số xe trên nhưng vẫn chưa có kết quả.

Theo tìm hiểu của phóng viên, số xe trên được nhập từ năm 2002 đến năm 2013. Trong đó có nhiều dòng xe sang như: Porsche 911S; Bentley Continental; BMW 750 Li; BMW X6; Mercedes Benz S600L…

Liên quan đến vấn đề này, mới đây, Tổng cục Hải quan chỉ đạo Cục Hải quan Đà Nẵng có văn bản đề nghị Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) xử lý số xe nêu trên theo chức năng, thẩm quyền.

Báo Hải quan
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo