Thị trường

Đà Nẵng lần thứ 4 liên tiếp dẫn đầu xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh

Theo Bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2016 do Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố sáng 14/3, Đà Nẵng lần thứ tư liên tiếp chiếm ngôi đầu.

Sáng nay 14/3, VCCI đã cùng Cơ quan Viện trợ phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố bộ chỉ số đánh giá và xếp hạng về chất lượng điều hành kinh tế của các tỉnh, thành phố tại Việt Nam.

Theo bảng xếp hạng, năm 2016, thành phố Đà Nẵng tiếp tục trụ vững ngôi đầu bảng với 70 điểm, đánh dấu lần thứ 4 liên tiếp Đà Nẵng giữ vững ngôi đầu bảng và đây cũng là lần thứ 7 thành phố này dẫn đầu cả nước kể từ khi chỉ số PCI được công bố.

Bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh của 63 tỉnh, thành.

Đứng sau Đà Nẵng là tỉnh Quảng Ninh với 65,60 điểm, đứng thứ hai trong bảng xếp hạng, thứ hạng cao nhất từ trước đến nay. Tỉnh Đồng Tháp (64,96 điểm) đứng ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, lần thứ 9 nằm trong nhóm 5 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành cao nhất.

Kế đến là tỉnh Bình Dương (63,57 điểm) và Vĩnh Long (62,76 điểm) đã trở lại ấn tượng trong nhóm những tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành xuất sắc nhất cùng với Lào Cai (63,49 điểm). Các tỉnh, thành khác như Thái Nguyên, TP. HCM, Vĩnh Phúc và Quảng Nam cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực của các doanh nghiệp dân doanh về những nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh.

Đáng chú ý, Hà Nội lần đầu tiên sau nhiều năm đã vượt ngưỡng 60 điểm, bước vào nhóm có chất lượng điều hành tốt, ở vị trí 14/63 tỉnh thành. Vị trí này cải thiện 10 bậc so với bảng xếp hạng PCI năm ngoái.

Được biết, báo cáo PCI 2016 dựa trên thông tin phản hồi từ 11.600 doanh nghiệp, trong đó có trên 10.000 doanh nghiệp dân doanh đang hoạt động tại 63 tỉnh, thành. Phản hồi còn đến từ gần 1.600 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang hoạt động tại 14 tỉnh, thành của Việt Nam.

Nên đọc
Công Danh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo