Môi trường

Đà Nẵng nhận công nghệ xử lý nước thải của Nhật

Công ty Metawater (Nhật Bản) vừa tiến hành chuyển giao công nghệ xử lý nước thải với chi phí thấp cho Thành phố Đà Nẵng, với sự hỗ trợ của Tổ chức Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam.

Mô hình trình diễn xử lý nước thải này vừa được Đại học Đà Nẵng và Công ty Metawater khánh thành ngày ngày 15/11 tại trạm xử lý nước thải Phú Lộc. 

Trạm Phú Lộc (thuộc Công ty thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng) hiện xử lý bình quân mỗi ngày 30.000m3 nước thải. Mô hình trình diễn thiết bị xử lý nước thải của Metwater sẽ trích 300m3 nước thải/ngày để đưa vào hệ thống xử lý của mình.

Dự kiến sau 1 năm thực nghiệm, mô hình đạt kết quả tốt sẽ được đưa vào sử dụng trong các trạm xử lý nước thải của thành phố.

Mô hình xử lý nước thải này được tự động hóa, với công nghệ lọc nổi kết hợp với tách cặn đơn giản bằng áp lực thủy tĩnh, lượng cặn bã nổi lên sẽ giảm. Phương pháp này dựa trên cơ chế hoạt động của các vi sinh vật để phân hủy các chất hữu cơ gây nhiễm bẩn trong nước thải.

Đây là một trong những mô hình xử lý tiên tiến của Nhật Bản có tính thực tế cao góp phần xử lý nguồn nước ô nhiễm, trả lại sự trong sạch cho Thành phố Đà Nẵng.

Metawater là một trong những công ty hàng đầu của Nhật Bản về xử lý nước thải, có số lượng kỹ sư và nhân viên lên đến trên 1.800 người, doanh thu hàng năm trên 100 tỷ yên (1,1 tỷ USD).

 

 

Hồng Lĩnh (Theo chinhphu.vn)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo