Xã hội

Đà Nẵng nói lại chuyện "taxi công": Phức tạp, phải tính thêm

'Dùng xe cứu hỏa vào việc riêng là sai phạm và ngay sau đó Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã kỷ luật những chiến sĩ này'.

Xe chữa cháy của Phòng cảnh sát PCCC số 3 (Sở Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng) được cho là dùng để chở người đi đá bóng

Chiều 11/11, ĐBQH Huỳnh Nghĩa, Ủy viên Ban thường vụ thành ủy; Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố; Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII TP. Đà Nẵng; Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã cho biết thông tin về vụ việc, đồng thời chia sẻ về ý tưởng đội taxi công chưa thàn

 
Ông Nghĩa cho biết, ngay sau khi nhận được câu hỏi của Đất Việt về việc trước đó báo chí phản ánh có vụ việc chiến sĩ sử dụng xe cứu hỏa đi đá bóng tại Trung tâm bóng đá Trưng Vương (quận Ngũ Hành Sơn), TP Đà Nẵng, ông đã cho kiểm tra ngay thông tin này.
 
Theo đó, đây không phải là nhóm gần chục chiến sĩ dùng xe đi đá bóng như báo chí phản ánh mà thực chất chỉ có 3 chiến sĩ.
 
"Ba chiến sĩ này đúng là đã dùng xe cứu hỏa để chạy lên Sở họp giao ban nhưng khi đi trên đường thì lại bấm còi hú khiến người dân hoảng loạn. Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng cho biết ngay sau đó đã kỷ luật 3 chiến sĩ này", ông Nghĩa nói.
 
Theo ông Nghĩa, do đội này không có xe riêng song việc sử dụng xe cứu hỏa (là xe công) trong khi không làm nhiệm vụ như vậy là vi phạm quy định cần phải xử lý nghiêm khắc.
 
Liên quan đến vấn đề xe công, trước đó Đà Nẵng từng có ý tưởng sẽ thành lập một đội 'taxi công'.
 
Cụ thể văn phòng UBND TP. Đà Nẵng từng đề xuất, khi các sở ban ngành chuyển nơi làm việc vào Tòa nhà trung tâm hành chính TP. Đà Nẵng chuẩn bị hoàn thành sẽ thành lập đội xe công vụ phục vụ chung giống như dịch vụ “taxi công” theo ý kiến của nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Trưởng ban Nội chính TW Nguyễn Bá Thanh chỉ đạo cách đây 2 năm.
 
Như vậy, khi Tòa nhà Trung tâm hành chính đưa vào hoạt động, tình trạng xe công vụ tại Đà Nẵng sẽ được quản lý chặt chẽ và không còn tình trạng sử dụng xe công không đúng mục đích.
 
Tuy nhiên đến thời điểm này chủ trương này vẫn chưa thể triển khai được vì nhiều lý do.
 
Theo ông Nghĩa, sở dĩ trước đây Thành phố nghĩ đến điều này là vì khi trung tâm hành chính đi vào vận hành thì tập trung sở ban ngành về một chỗ, dồn tất cả các xe của ban ngành về đó thì rất đông. Chính vì thế ý đồ thành lập một đội xe chạy chung, gọi là 'taxi công' chỉ chạy phục vụ cho các sở ban ngành tại trung tâm hành chính của thành phố chứ không phải đi phục vụ ở bên ngoài.
 
"Tuy nhiên thấy phức tạp vì việc quản lý giờ giấc như thế nào cho hợp lý giữa các đơn vị trong trung tâm chưa được sắp xếp hài hòa.
 
Đơn cử như Sở tài chính hay Sở Kế hoạch và đầu tư, rồi sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.. mỗi nơi đều có tính chất công việc khác nhau. Ví dụ như Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn khi mùa mưa bão về còn đi hộ đê, rồi về các địa phương… khi đó chưa biết bố trí thế nào".
 
"Chuyện này phức tạp vì từng sở có chức năng riêng nên dùng thế nào cho hợp lý rồi quản lý đội xe làm sao… nhiều chuyện chưa tính được thỏa đáng nên chưa thể triển khai", ông Nghĩa cho biết.
 
Theo ông Nghĩa, việc quản lý một đội xe công rồi điều hành cho phù hợp với nhiệm vụ của từng sở là vô cùng phức tạp nên cần phải tính toán kỹ.
Theo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo