Xã hội

Đà Nẵng: Tạm dừng thi công hầm chui phía Tây cầu sông Hàn

(DNVN) - Nhằm tạo điều kiện cho Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á (ABG5) thành công, Đà Nẵng đã quyết định dừng thi công hầm chui phía Tây cầu Sông Hàn.

Theo tin tức mới nhất, ngày 1/9, ông Lê Văn Lâm, Giám đốc BQL Dự án đầu tư các công trình giao thông Đà Nẵng (đơn vị điều hành dự án nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn), cho biết được sự đồng ý của lãnh đạo TP, ngành GTVT, bắt đầu từ tối nay (11/9) và sáng 12/9, các ngành sẽ đã tổ chức tháo dỡ những khu rào chắn.

Rào chắn này sẽ được tháo dỡ trong tối nay (11/9). Ảnh báo NLĐ.

Đồng thời tháo dỡ chốt cấm đường trên các tuyến Lê Duẩn, Trần Phú nhằm phục vụ thi công dự án hầm chui phía Tây cầu sông Hàn trước đó. Quyết định dừng thi công, tháo dỡ rào chắn sẽ thực hiện đến khi Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á (ABG5) bế mạc, sau đó thi công trở lại, báo Người lao động đưa tin.

Hàng chục biển báo có tổ chức nội dung cấm ô tô qua cầu sông Hàn cả 2 tuyến, phương án chỉ dẫn phân luồng một số tuyến cũng đã được dỡ bỏ hoặc che nội dung để người điều khiển phương tiện dễ nhận biết, lưu thông.

Theo ông Lâm, đây là quyết định rất đúng đắn, được chính quyền các cấp và đông đảo nhân dân đồng tình ủng hộ tạm dừng thi công hầm chui phía Tây sông Hàn, bởi không chỉ giúp BTC, các đoàn thể thao trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng tham dự sự kiện ABG5 mà còn tạo điều kiện cho du khách tham quan, mua sắm. 

Được biết, sự kiện ABG 5 diễn ra tại TP Đà Nẵng từ ngày 24/9 đến 3/10/2016. Dự giải đấu sẽ có khoảng 2.515 vận động viên đến từ 42 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Theo nguồn tin từ báo Thanh tra, công trình cầu chui phía Tây cầu sông Hàn có tổng mức đầu tư hơn 137 tỷ đồng, trong đó hầm chui gồm hai hầm hở ở hai bên giao lộ với đường Lê Duẩn và một hầm kín ở giữa giao lộ. Đây là công trình giao thông cấp III, dự án nhóm B và do UBND TP làm chủ đầu tư.

 

Trước đó, UBND TP có Quyết định số 5920/QĐ-UBND về việc phê duyệt thiết kế hạng mục hầm chui cầu sông Hàn và đường dẫn để góp phần hoàn thiện quy hoạch giao thông. 

Sau dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, BQL dự án đã phối hợp với các đơn vị của Công an TP, Sở Giao thông vận tải, nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan tiến hành phân luồng giao thông bắt đầu từ 22h ngày 6/9, để triển khai thi công công trình.

Việc phân luồng giao thông đã được nhân dân thông cảm dù rằng có ảnh hưởng đến  đi lại. Tuy nhiên, thực tế đã xuất hiện một số điểm ùn tắc cục bộ trên các tuyến đường chính trong khu vực quận Hải Châu vào giờ cao điểm. Mặc dù đã cắt cử lực lượng Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông chốt chặn  tại các trục đường khu vực này để điều tiết giao thông nhưng việc ùn tắc vẫn diễn ra trầm trọng.

Một số nút giao thông gần khu vực trung tâm hành chính TP tại đường Lê Lợi, Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Thị Minh Khai, Phan Bội Châu, Nguyễn Du, Lý Tự Trọng... cũng rơi vào tắc nghẽn cục bộ.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo