Xã hội

Đà Nẵng tăng cường kiểm tra thiết bị giám sát hành trình xe khách

Nhằm chấn chỉnh hoạt động của các phương tiện vận tải khách, Đà Nẵng đã tăng cường kiểm tra tại 93 đơn vị kinh doanh vận tải về việc lắp đặt và vận hành thiết bị giám sát hành trình.

(chinhphu) Trong tháng 6/2013, Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra thiết bị giám sát hành trình được lắp đặt ở 345 xe khách của 93 đơn vị tham gia vận tải khách du lịch và vận tải khách theo hợp đồng.

Qua quá trình kiểm tra các phương tiện, có 65 phương tiện (18,84%) thiết bị giám sát hành trình không hoạt động, trong đó có đơn vị có đến 91% thiết bị thiết bị giám sát hành trình không hoạt động.Tại các đơn vị kinh doanh vận tải khách, chỉ có 27 đơn vị có bố trí nhân viên thường xuyên theo dõi hoạt động của thiết bị giám sát hành trình, chỉ chiếm 29%, còn 66 đơn vị còn lại đã không bố trí nhân viên theo dõi.

Hiện Phòng Quản lý vận tải và phương tiện (Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng) đã yêu cầu các đơn vị thiết lập lại hoạt động của các thiết bị giám sát hành trình và bố trí người theo dõi. Nếu các đơn vị không thực hiện sẽ đề xuất xử lý thu hồi phù hiệu, thậm chí thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải.

Đây là một trong những nỗ lực của Đà Nẵng siết chặt quản lý tình trạng hoạt động của các đơn vị vận tải sau 2 vụ tai nạn xe khách liên tiếp tại Khánh Hòa (7/6) và Quảng Nam (9/6).

Trong một hoạt động khác từ ngày 20/6 - 30/7, TP Đà Nẵng mở đợt ra quân chấn chỉnh tình trạng phương tiện vận tải đường bộ vi phạm TTATGT trên các tuyến đường thuộc địa bàn.

Để nâng cao hiệu quả phối hợp liên ngành, Công an TP đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về TTATGT, thực hiện nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông cho mọi tầng lớp nhân dân, nhất là đội ngũ lái xe, chủ doanh nghiệp vận tải; tăng cường lực lượng hỗ trợ cho tổ công tác liên ngành tập trung tuần tra, kiểm soát trên tuyến quốc lộ 1A, quốc lộ 14B, đường tránh Nam hầm Hải Vân và các tuyến nội thành.

Sở Giao thông vận tải tổ chức tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp vận tải và lái xe nâng cao đạo đức, lương tâm, trách nhiệm nghề nghiệp nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, các quy định của nhà nước về vận tải hàng hóa bằng ô tô; đồng thời, chuẩn bị các phương án hạ tải khi cần thiết.

Đợt ra quân này, các lực lượng sẽ sử dụng cân tải trọng, máy đo tốc độ, máy ảnh, máy quay phim…để phục vụ công tác kiểm tra, xử lý các phương tiện vi phạm.

 

 

Mai Trang

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo