Xã hội

Đà Nẵng: "Xây dựng" đến đâu Sở Xây dựng lại cấp phép đến đó?

(DNVN) - Bãi đậu xe xây dựng sai giấy phép, chính quyền lập biên bản ngừng thi công, nhưng sở xây dựng lại cấp giấy phép mới biến cái sai thành cái đúng.

Công ty TNHH Vận tải dịch vụ du lịch và thương mại Triết Thuần (C.ty Triết Thuần) ở công viên đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng lại khiến người dân, chính quyền bức xúc bởi thái độ bất chấp kỷ cương của doanh nghiệp.

Trước đó, C.ty Triết Thuần đã từng rất nhiều lần bất chấp cơ quan chức năng, trong khi dự án này khi lấy ý kiến thì người dân khu vực đều không đồng ý xây dựng bãi đậu xe ở khu vui chơi của trẻ em ở khu vực công viên.

Biên bản của UBND phường Thuận Phước về sai phạm của C.ty Triết Thuần.

Nhưng tháng 4/2015 khi chưa có giấy phép, C.ty Triết Thuần đã tự ý xây tường bao quanh bãi và bị Sở Xây dựng phạt 4 triệu đồng. Bị buộc phá dỡ, doanh nhiệp tiếp tục chây ỳ và để vật tư tại chỗ suốt 7 tháng trời để bằng mọi giá xin được giấy phép xây dựng.

Sự đợi chờ của C.ty Triết Thuần đã thành công khi được Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cấp phép xây dựng bãi đậu xe tại khu vực ở công viên đường Nguyễn Hữu Cảnh vào ngày 28/1/2016.

Giấy phép của sở Xây dựng đã vô hiệu hóa quyết đình đình chỉ thi công UBND phường Thuận Phước.

Nhưng trong quá trình thi công C.ty Triết Thuần lại xây dựng sai với giấy phép xây dựng được cấp và bị UBND phường Thuận Phước lập biên bản sai phạm như; sai chỉ giới xây dựng theo hồ sơ thiết kế là được lùi 1,2m, thực tế C.ty Triết Thuần lại lùi 2,4m, giấy phép là C.ty Triết Thuần xây dựng nhà mái đúc, nhưng lại lợp mái tôn. Nên ngày 4/3/2016 UBND phường Thuận Phước đã ra quyết định đình chỉ thi công xây dựng.

Nhưng điều đáng nói là những sai phạm trong quá trình xây dựng của C.ty Triết Thuần so với giấy phép xây dựng của sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cấp ngày 28/1/2016 đã bị UBND phường Thuận Phước lập biên bản và ra quyết định đình chỉ, thì đến ngày 14/3/2016 sở Xây dựng TP. Đà Nẵng lại cấp phép xây dựng mới, biến những sai phạm của C.ty Triết Thuần thành hợp lệ?. Cũng từ đây biên bản dừng thi công trước đó của UBND phường Thuận Phước cũng chở thành vô giá trị.

Các ô tô 30 – 45 chỗ vô tư đậu đỗ dù quy định xe phải dưới 16 chỗ, trong khi trước cổng đã cấm biển cấm xe tải.

Câu hỏi dư luận đặt ra phải chăng sở Xây dựng TP. Đà Nẵng đang bao che cho những sai phạm của C.ty Triết Thuần?

 

Một câu hỏi nữa là theo quy định, bãi chỉ cho giữ xe 4 - 16 chỗ, nhưng hiện hằng ngày Triết Thuần vẫn đưa nhiều xe du lịch 30 – 50 chỗ vào bãi. Sở GTVT đặt biển cấm xe tải trước cổng nhưng xe tải vẫn thường xuyên ra vào mà Sở GTVT không biết? Và hiện nay nếu như cơ quan chức năng không giám sát quyết liệt thì lo ngại của người dân đáng buồn lại có nguy cơ thành sự thật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và cung cấp đến bạn đọc về vụ việc trên.

Quang Huy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo