Pháp luật

Đà Nẵng: Xử phạt “mạnh tay” hàng loạt doanh nghiệp kinh doanh đa cấp

(DNVN) - Mới đây, TP Đà Nẵng đã kiểm tra và xử phạt hàng loạt công ty bán hàng đa cấp sai phạm.

Theo tin tức trên báo Người lao động, ngày 11/4, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Đà Nẵng, cho biết đã có báo cáo về tình hình kiểm tra hoạt động bán hàng đa cấp trong năm 2015 và quý I- 2016.

Cụ thể, xử phạt số tiền 40 triệu đồng đối với Chi nhánh Công ty Cổ phần EVERRISHS (địa chỉ 35 Thái Phiên, Đà Nẵng) vì có hành vi không thực hiện đúng quy định về kinh doanh theo phương thức đa cấp đối với hàng hóa chưa đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định.

Xử phạt 2,5 triệu cơ sở Hoàng Gia Phúc (địa chỉ 47 Tiểu La) đối với hành vi vi phạm về nhãn hàng hóa với mặt hàng massage chân. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng xử phạt 50 triệu đồng Chi nhánh Công ty TNHH Elken International Việt Nam tại Đà Nẵng (87 Điện Biên Phủ) về hành vi vi phạm không thực hiện đúng quy định về kinh doanh theo phương thức đa cấp đối với hàng hóa chưa đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định.

Nhiều người ôm nợ, tán gia bại sản vì các công ty bán hàng đa cấp biến tướng. Ảnh minh họa
Nhiều người ôm nợ, tán gia bại sản vì các công ty bán hàng đa cấp biến tướng. Ảnh minh họa

Liên quan đến vụ việc, báo Pháp luật TP HCM cho biết thêm, báo cáo của Chi cục QLTT TP Đà Nẵng, trong năm 2015, đơn vị này cũng đã xử phạt vi phạm hành chính 10 cơ sở (số tiền 118,5 triệu đồng) hoạt động bán hàng đa cấp vi phạm. Trong đó, chủ yếu vi phạm về nhãn hàng hóa và không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP.

Nên đọc
Đà Nẵng, đa cấp, bán hàng đa cấp, kinh doanh, tài chính
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo