Quốc tế

Đa số dân Mỹ ủng hộ đánh Triều Tiên

(DNVN)-Theo kết quả một cuộc khảo sát, đa số người dân Mỹ ủng hộ hành động quân sự chống lại Triều Tiên nếu các nỗ lực kinh tế và ngoại giao thất bại.

Theo kết quả cuộc khảo sát của Gallup công bố hôm 15/9, đa số người dân Mỹ ủng hộ hành động quân sự chống lại Triều Tiên nếu các nỗ lực kinh tế và ngoại giao không mang lại kết quả. Thông tin này đưa ra giữa lúc căng thẳng gia tăng về chương trình vũ khí hạt nhân và các vụ phóng tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng. 

Cuộc khảo sát với sự tham gia của 1.022 người trưởng thành được tiến hành hồi tuần trước cho thấy, 58% cho biết họ sẽ ủng hộ hành động quân sự chống lại Triều Tiên nếu Mỹ không thể đạt được mục tiêu bằng các biện pháp hòa bình. 

Đa số dân Mỹ ủng hộ đánh Triều Tiên

Tuy nhiên, sự ủng hộ bị chia rẽ nhiều giữa các đảng chính trị. Trong số những người theo đảng Cộng hòa, 82% sẽ ủng hộ giải pháp quân sự so với 37% trong số những người đứng về phía Đảng Dân chủ. Trong khi đó, 56% người có quan điểm chính trị độc lập ủng hộ hành động quân sự.

"Một nửa số người được hỏi vẫn nghĩ tình hình có thể được giải quyết bằng lệnh trừng phạt và ngoại giao", và đa số người dân Mỹ nghi ngờ trước khả năng quân đội nước này sẽ tấn công Triều Tiên trong 6 tháng tới và cho rằng Bình Nhưỡng chỉ đang hù dọa.

Kết quả khảo sát đưa ra sau khi Triều Tiên thử một tên lửa khác bay qua Nhật Bản vào sáng 15/9. 

"Đa số người dân Mỹ dường như sẵn sàng ủng hộ hành động quân sự chống lại Triều Tiên. Tuy nhiên, người Mỹ vẫn nghĩ Triều Tiên đang hù dọa", Gallup cho biết. 

Tháng trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảnh báo rằng, Triều Tiên sẽ phải đối mặt "cơn thịnh nộ và hỏa lực" nếu đe dọa Washington. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo