Quốc tế

Đa số người Nga cho rằng thế giới coi trọng và sợ Nga

(DNVN) - Đa số các công dân Nga (73%) tin rằng đất nước được tôn trọng trên thế giới, nhưng 86% cho rằng thế giới "sợ" Nga, số liệu điều tra của Quỹ dư luận (FOM) cho biết.

"Theo ý kiến 36% người Nga, thế giới có thái độ khách quan với Nga, 51% số người được hỏi giữ quan điểm ngược lại. Đại đa số người được hỏi cho rằng Nga được thế giới tôn trọng (73%) và sợ hãi (86%).

Đa số người Nga cho rằng thế giới coi trọng và sợ Nga.

Nga được coi là đất nước tiên tiến (60 %), giàu có (70%) và tự do (56%)", tuyên bố đăng trên trang web FOM hôm thứ Ba cho biết.

Nói về ảnh hưởng của đất nước trên thế giới, 67% người Nga tham gia thăm dò dư luận nói rằng những năm gần đây ảnh hưởng của Nga đang gia tăng, quan điểm ngược lại được chia sẻ bởi 4%, còn 19% cho rằng ảnh hưởng của Nga vẫn không thay đổi.

Khi được hỏi sự gia tăng ảnh hưởng thể hiện cụ thể ở lĩnh vực nào, những người được hỏi trả lời: tiềm năng quân sự (14%), chính sách đối ngoại đúng đắn và độc lập (11%); 7% coi đây là công lao của Tổng thống Putin, 6% cho rằng ảnh hưởng của Nga trong thế giới đang phát triển nhờ sự tham gia của đất nước trong cuộc chiến chống khủng bố.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo