Xã hội

Đã tìm thấy hộp đen máy bay Algeria

Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius tại cuộc họp báo hôm thứ sáu (25.7) cho biết, 1 trong 2 hộp đen của máy bay Algeria gặp nạn ở miền bắc Mali đã được tìm thấy và được gửi đến Gao để xác định trước khi được đưa về Pháp.

Các binh lính người Pháp đã được triển khai trong khu vực có các mảnh vỡ của chiếc máy bay Algeria mang số hiệu AH5017 bị rơi hôm 24.7, tại một khu vực hoang vắng của đất nước Mali để tìm hộp đen của máy bay.

Bộ trưởng giao thông Burkina Faso, ông Bertin Ouedraogo nói rằng, chiếc máy bay đã gửi tin nhắn cuối cùng lúc 9h30 tối, yêu cầu trạm kiểm soát không lưu Niger thay đổi lộ trình chuyến bay vì mưa lớn tại khu vực này.
 
Một nguồn tin chia sẻ với kênh truyền hình Sky News, chiếc máy bay yêu cầu chuyển hướng đường đi của nó "để tránh 1 máy bay khác".
 
Phát biểu trên truyền hình nhà nước Algeria, Thủ tướng Chính phủ Algeria, Abdelmalek Sellal, cho biết, 10 phút trước khi chiếc máy bay biến mất, các phi công đã liên lạc với trạm kiểm soát không lưu ở Gao.
 
Các nhà điều tra sẽ xem xét tất cả các nguyên nhân có thể dẫn đến vụ tai nạn, trong đó có việc khủng bố. "Các nhóm khủng bố đang ở trong khu vực này... Chúng tôi biết các nhóm này là những nhóm thù địch với lợi ích của phương Tây", Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve nói với đài phát thanh RTL.
 
Một số đơn vị của quân đội Pháp có trụ sở tại Gao, một thị trấn do chính phủ kiểm soát. Các sa mạc rộng lớn và các ngọn núi phía bắc Mali đã rơi vào sự kiểm soát của dân tộc ly khai Tuareg và sau đó là những kẻ Hồi giáo cực đoan có liên hệ với Al Qaeda sau một cuộc đảo chính quân sự vào năm 2012.
 
Lực lượng của Pháp đã can thiệp hồi tháng 1 năm 2013 để tiêu diệt những kẻ cực đoan Hồi giáo kiểm soát khu vực này. Một binh lính Pháp đã bị giết chết hồi đầu tháng này gần thị trấn Gao, nơi quân đội Pháp vẫn đồn trú.
 
Tuy nhiên, một sĩ quan quân đội Pháp nói rằng, có vẻ không có khả năng những tay súng cực đoan có loại vũ khí có thể bắn hạ 1 chiếc máy bay.
 
Báo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo