Quốc tế

Đã xác định danh tính hai nghi phạm tấn công sân bay Brussels

(DNVN)-Đài RTBF vừa cho biết, cảnh sát Bỉ đã xác định được danh tính hai kẻ tình nghi đánh bom tự sát thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sau khi bọn chúng tấn công sân bay Brussels hôm 22/3 khiến nhiều người thiệt mạng.

Theo đài RTBF, hai kẻ đánh bom tự sát sân bay quốc tế ở thủ đô Brussels được cảnh sát Bỉ xác định là hai anh em ruột Khalid và Brahim El Bakraoui. Hai tên này có tiền án tiền sự, cảnh sát đều "biết mặt" và gần đây có mối liên hệ rõ ràng với cuộc tấn công khủng bố Paris tháng 11 năm ngoái. 

Nghi phạm đánh bom sân bay Brussels là hai anh em ruột (Ảnh AFP)

Tờ The New York Times đăng tải những hình ảnh do camera giám sát tại sân bay Zaventem ở thủ đô Brussels ghi lại. Bức ảnh cho thấy 2 anh em Khalid và Brahim El Bakraoui chỉ đeo găng tay một bên (có lẽ để giấu thiết bị kích nổ), đẩy xe chở hành lý vào khu làm thủ tục. Dáng vẻ và điệu bộ của họ trông rất bình thường.

Cảnh sát vẫn đang tìm kiếm người đàn ông thứ ba trong bức ảnh chụp với hai nghi phạm tại sân bay. Báo DH xác định người này là Najim Laachraoui, 25 tuổi. ADN của Laachraoui được tìm thấy ở ngôi nhà những kẻ khủng bố Paris ở năm 2015.

Trước đó có tin Laachraoui tới Hungary hồi tháng 9-2015 cùng với nghi phạm Salah Abdeslam.

Sáng 22/3, thủ đô Brussels rung chuyển bởi hai vụ nổ bom ở sân bay Zaventem và một vụ nổ bom ở ga tàu điện ngầm Maelbeek, làm ít nhất 30 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương. Sau đó, tổ chức IS tuyên bố nhận trách nhiệm các vụ tấn công này. 

Cuộc sống tại Brussels đã trở lại bình thường vào hôm nay. Tuy nhiên, hệ thống tàu điện ngầm và sân bay vẫn đóng cửa.

 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo