Xã hội

Đã xác định nguyên nhân 17 du khách ngộ độc ở Đà Nẵng

Nguyên nhân gây ra tình trạng 17 du khách bị ngộ độc sau khi ăn cơm gà tại Đà Nẵng là do món dưa chua tại quán cơm có chứa E.coli vượt mức cho phép.

Trưa 17/5, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết đã có kết quả xét nghiệm các mẫu thực phẩm lấy tại quán cơm gà trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Trong 11 mẫu mà Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố đã lấy để xét nghiệm, mẫu dưa chua có chứa E.coli vượt mức cho phép gây ngộ độc. Theo ông, đây là mẫu thực phẩm nhiễm vi sinh vật gây ngộ độc cho khách hàng.

17 du khách phải nhập viện do ngộ độc sau khi ăn cơm tại quán cơm gà Bà Buội (đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà). Ảnh: CTV

“Trong chiều nay, chi cục sẽ mời chủ quán cơm lên làm việc và ra quyết định xử phạt đối với chủ quán cơm này”, ông Nguyễn Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Đà Nẵng xác nhận với Zing.vn.

Trước đó như Vtc.vn đã đưa tin, tối 14/5, Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận 17 bệnh nhân vào viện trong tình trạng buồn nôn, nôn, chóng mặt, đau bụng, tiêu chảy, khó thở, sốt nhẹ. Các bệnh nhân cho biết, trước đó có ăn cơm tại quán cơm gà Bà Buội, sau đó đi uống nước dừa. Khi về đến khách sạn thì họ có các triệu chứng trên.

Được biết, 17 bệnh nhân trên là của hai đoàn khách du lịch đến từ Vũng Tàu và Hà Nội. Trong đó có 11 người thuộc đoàn cán bộ thuộc phường 7 (TP Vũng Tàu) ra Đà Nẵng để đi thực tế học hỏi kinh nghiệm.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Vtc.vn, Zing.vn)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo