Quốc tế

Đặc nhiệm Anh bắn chết 3 chiến binh IS chỉ bằng 1 phát đạn

Một lính bắn tỉa thuộc lực lượng Đặc nhiệm tinh nhuệ của Anh (SAS) đã bắn chết 3 chiến binh khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) chỉ bằng một phát đạn với khoảng cách tới 1.800 m.

Theo Dailystar, một lính bắn tỉa Anh thuộc nhóm SAS đang hoạt động tại Iraq đã giết chết 3 tên khủng bố IS chỉ với một phát đạn duy nhất. Đây được xem như một kỳ tích, rất khó có thể xảy ra khi nhưng một xạ thủ của nhóm SAS đã làm cả thế giới ngạc nhiên với cú bắn đẳng cấp, trong một nhiệm vụ mật của lực lượng SAS hồi tháng 11 năm ngoái tại miền Bắc Iraq, theo báo Giao Thông.

Ảnh minh họa.

Khi thấy một đám đông gồm trẻ em và phụ nữ đang tìm cách trốn thoát, thì một tay súng IS đứng trên lầu 2 đã quan sát thấy tình hình, ngay lập tức hắn ra lệnh cho đám đông dừng lại và chĩa súng vào đám đông và chuẩn bị nã đạn vào họ. Xạ thủ của đội SAS trong lúc theo dõi các thành viên IS, đã quyết định giải cứu cho các nạn nhân.

xạ thủ SAS quyết định dùng khẩu súng bắn tỉa L115A, trang bị ống giảm thanh để bắn phát đạn kỳ tích có lẽ chỉ xảy ra “một lần duy nhất trong đời”, theo tin trên báo Dân Việt.

Viên đạn .338 Lapua Magnum bay ra khỏi nòng súng, hướng thẳng đến mục tiêu ở cự ly 1.800 mét. Viên đạn xuyên qua đầu gã cầm súng rồi tiếp tục đâm thủng ngực thành viên thứ 2. Tiếp đó, viên đạn đập vào tường rồi nảy ra trúng cổ gã thứ ba cũng đang ở trong căn phòng.

Nhóm đặc nhiệm SAS sau đó đã đi vào ngôi nhà và xác nhận cái chết của 3 thành viên IS. Họ lấy dấu vân tay của những kẻ khủng bố rồi chụp ảnh hiện trường, trước khi rời đi bằng trực thăng.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo