Quốc tế

Đặc nhiệm Anh dùng súng giảm thanh bắn trúng đầu thủ lĩnh IS

(DNVN) - Một lính đặc nhiệm Anh đã bắn trúng đầu viên thủ lĩnh của tổ chức khủng bố Hồi giáo (IS) khi tên đang dạy 20 kẻ cực đoan khác cách chặt đầu tù nhân.

Theo tin tức từ Vietnam+, trang tin Express của Anh cho biết người lính này, thuộc một toán SAS hoạt động tại phía Bắc Syria, đã bắn viên đạn từ khoảng cách gần 1km. Gã thủ lĩnh IS còn được biết tới với tên Dash, đang đưa tay làm động tác cắt cổ, khi viên đạn găm trúng đầu.

Khoảng 20 tên mới gia nhập IS đã chứng kiến màn bắn hạ chuẩn xác đó và hoảng sợ tháo chạy khỏi hiện trường.

Đặc nhiệm Anh bắn trúng đầu một thủ lĩnh IS đang dạy phiến quân cách hành quyết tù binh từ khoảng cách hơn 1 km. Ảnh minh họa: Express.

Tay súng bắn tỉa của SAS đã sử dụng một khẩu súng trường Dan.338 do Israel sản xuất. Viên đạn của súng này có đặc điểm “nhào lộn” khi trúng mục tiêu và gây ra một vết thương cỡ lớn.

Được biết, người lính chỉ định bắn cú đầu tiên để điều chỉnh gió, rốt cục đã trúng mục tiêu ngay từ phát đạn đầu. Người lính này có sử dụng thiết bị hãm thanh, khiến cho chớp lửa và tiếng nổ của khẩu súng được giảm tới mức tối thiểu. Nhờ đó, các tay súng của IS đã không thể phát hiện được vị trí của anh và đồng đội.

Theo tin tức từ báo VnExpress, khi bị trúng đạn vào đầu, "tên thủ lĩnh vẫn đứng vững trong vài giây rồi đổ sụp xuống, tạo ra sự hoảng loạn. Chúng tôi nghe nói các tân phiến quân đã bỏ chạy. Chúng tôi loại bỏ được 21 tên khủng bố chỉ bằng một viên đạn", một nguồn tin cho biết.

Xạ thủ SAS được hơn 10 đồng đội khác hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ. Hai nhóm đột nhập vào tòa nhà của IS để tìm vị trí thuận lợi từ trước đó 12 giờ. Nhóm khác chờ phía ngoài sẵn sàng tiêu diệt nhóm phiến quân nếu nhiệm vụ thất bại.

Quân đội Anh không được triển khai hàng loạt đến Iraq hoặc Syria nhưng SAS được biết là đã hoạt động đằng sau chiến tuyến. SAS gần đây dựng những hình nộm giống chiến binh người Kurd nếu nhìn từ xa để dụ các chiến binh IS đến rồi bắn tỉa hoặc không kích.

 

HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo