Quốc tế

Đặc nhiệm Mỹ căng sức "luyện công" để phá "gươm báu hạt nhân" của Triều Tiên

(DNVN) - Các lực lượng quân sự Mỹ đang căng sức tham gia khóa huấn luyện khắc nghiệt nhằm thực hiện sứ mệnh xâm nhập vào Triều Tiên nhằm di dời hoặc thủ tiêu kho vũ khí hạt nhân của nước này.

Các đặc nhiệm Mỹ tham gia khóa huấn luyện xâm nhập vào Triều Tiên nhằm di dời hoặc thủ tiêu kho vũ khí hạt nhân của nước này. Ảnh Fox News

Những bức ảnh về các bài tập phá kho vũ khí còn được gọi là "gươm báu hạt nhân" của Triều Tiên, được gọi là Warrior Strike IX cho thấy, một đơn vị đặc nhiệm Mỹ mang tên "Lữ đoàn Black Jack" đang phối hợp tập luyện cùng các đồng nghiệp người Hàn Quốc tại Trại Stanley (Hàn Quốc). Những bức ảnh trên được đăng trên trang Facebook của đơn vị này, ghi lại các hoạt động tập luyện chính của các đặc nhiệm kể từ đầu tháng này.

Các đặc nhiệm tham gia khóa huấn luyện được trang bị thiết bị nhìn trong đêm, xe bọc thép, đồ bảo hộ toàn diện thân thể bao gồm mặt nạ chống độc.

Hãng tin Hàn Quốc dẫn nguồn tin quân sự giấu tên xác nhận, khóa huấn luyện kết hợp được thiết kế nhằm "mô phỏng một cuộc thâm nhập vào Triều Tiên và loại bỏ kho vũ khí hủy diệt hàng loạt trong trường hợp xung đột thực sự xảy ra".

Trong khi đó, phát ngôn viên quân đội Mỹ tại Hàn Quốc từ chối bình luận về vấn đề này.

Các đặc nhiệm tham gia huấn luyện trong tiết trời giá lạnh. Ảnh Fox News

 Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson từng nhiều lần nhắc đến một trong những mục tiêu quan trọng của ông là "tránh đưa lực lượng Mỹ vào lãnh thổ Triều Tiên". Tuy nhiên, tuần trước, ông dường như đã thừa nhận rằng, kịch bản đưa lực lượng Mỹ vào lãnh thổ Triều Tiên có thể cần được xem xét, theo Fox New.

 

Ủng hộ một kịch bản như vậy, John Bolton, cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc mạnh mẽ với tuyên bố rằng: "Chúng ta cần phải sử dụng quân đội hoặc chấp nhận Triều Tiên trở thành trung tâm bán vũ khí hạt nhân của thế giới - cho Iran hay các nước có tham vọng hạt nhân".

Trong bối cảnh Triều Tiên ngày càng tăng tốc mở rộng kho vũ khí hạt nhân, đầu năm nay, Hàn Quốc cũng đã bắt đầu đẩy nhanh việc thành lập một đơn vị chuyên trách để thực hiện nhiệm vụ xâm nhập nhằm phá "thanh gươm báu hạt nhân" của nước láng giềng. Dự kiến đơn vị sẽ sẵn sàng đi vào hoạt động vào năm 2019.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fox News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo