Quốc tế

Đặc nhiệm Mỹ vừa cưới vợ xong thì bị IS bắn chết

(DNVN) - Một chiến binh đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ đã bí mật kết hôn với bạn gái ngay trước ngày ra quân “để bảo vệ cô trong trường hợp có bất kì chuyện gì xảy ra với anh ấy”.

Theo báo Dân Việt, một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, một lính đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ đã bị các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) sát hại ngày 3/5, khi nhóm khủng bố này phá vỡ tuyến phòng thủ của lực lượng người Kurd ở miền Bắc Iraq.

Theo Foxnews, lực lượng đặng nhiệm Mỹ đã tham gia trận đánh này khoảng 1 giờ sau khi nó bắt đầu. Đặc nhiệm Charlie Keating IV được cho là đã bị nã đạn từ một khẩu AK-47.

Charles Keating và vị hôn thê Brooke Clark (Ảnh: Facebook).

Kể từ khi liên minh do Mỹ đứng đầu phát động chiến dịch nhằm vào IS năm 2014, đây là người Mỹ thứ 3 bị sát hại trong một cuộc giao tranh trực tiếp. Hiện có khoảng 5.000 lính Mỹ ở Iraq.

Theo báo Vntinnhanh, binh sĩ Charles Keating IV đã bí mật kết hôn với bạn gái ngay trước ngày ra quân “để bảo vệ cô trong trường hợp có bất kì chuyện gì xảy ra với anh ấy”.

Hai người đã dự định tổ chức đám cưới chính thức vào tháng 11 tới nhưng sự ra đi của Keating khiến dự định chẳng thể thành sự thật.

“Cậu ấy muốn bảo vệ vợ trong trường hợp có bất kì chuyện gì xảy ra với mình,” một đặc nhiệm SEAL nói thêm: “Charlie có thể đã có linh cảm trước về nhiệm vụ lần này. Hoặc có thể chỉ là do thận trọng. Điều này thật khủng khiếp với Brooke và tất cả chúng tôi.”

Phát ngôn viên Hải quân Mỹ xác nhận tin Keating kết hôn bí mật và cho biết đều này khá phổ biến với các sĩ quan đơn vị. 

 

“Có những lợi ích nhất định từ việc kết hôn, và rất nhiều cặp đôi làm điều này như một biện pháp bảo vệ,” ông Beth Teach nói với People.

Keating ra đi ở tuổi 31, là người bang Arizona,  gia nhập SEAL sau khi tốt nghiệp Học viện Hải quân Mỹ. Tại thời điểm hi sinh, Keating làm nhiệm vụ cố vấn cho lực lượng Peshmerga gần thị trấn Tel Askuf của Iraq. 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo