Quốc tế

Đặc nhiệm Nga được trang bị tàu đổ bộ và tàu tấn công siêu hạng

(DNVN) - Công ty Kalashnikov, thuộc tập đoàn quốc doanh Rostec của Nga đã xúc tiến cung cấp lô hàng đầu tiên gồm các tàu đổ bộ BK-16 và tàu tấn công BK-10 phục vụ cho lực lượng đặc nhiệm thuộc Bộ Quốc phòng Nga, theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.

"Đây là nhóm tàu chiến đấu duy nhất được thiết kế theo sáng kiến ​​riêng của tập đoàn phối hợp với các chuyên gia từ cơ cấu công lực LB Nga và bao gồm những phương tiện vận chuyển-đổ bộ mới nhất như tàu BK-16 và tàu tấn công BK-10", — thông cáo cho biết.

Cả 2 chiếc BK-16 và BK-10 đều có khả năng phát triển tốc độ đạt tới 40 hải lý và tầm bơi xa đảm bảo không dưới 400 dặm cho phép tàu thực hiện những nhiệm vụ đa dạng khác nhau.

Đặc nhiệm Nga được trang bị tàu đổ bộ BK-16 và tàu tấn công BK-10.

"Trong năm 2015, tàu đã vượt qua thành công các bài kiểm nghiệm và đã được đưa vào phục vụ trong quân đội Nga. Với những đặc tính kỹ thuật và trang bị của nó, các con tàu của chúng tôi không  hề thua kém các mẫu tương tự nước ngoài, đồng thời lại có ưu điểm vượt trội về mức giá", thông cáo cũng nêu rõ.

Được biết, tàu đổ bộ BK-16 có thể chứa được 19 binh sĩ và 2 lái tàu. Tàu có lượng giãn nước 20,5 tấn, dài 16m, rộng 3,8m, mớn nước 0,9m. Trên nóc tàu đổ bộ cao tốc BK-16 được trang bị một giá súng 12,7mm và một súng máy 7,62mm, đáp ứng tốt cho nhiệm vụ vừa cơ động đổ bộ vừa tấn công lên bãi biển.

Trong khi đó, tàu tấn công BK-10 được thiết kế để mang theo 10 người và còn có cả máy bay không người lái làm nhiệm vụ tăng tầm quan sát.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo