Quốc tế

Đặc nhiệm Nga tiêu diệt quân thánh chiến cơ động ở Palmyra

Lực lượng đặc nhiệm của Nga trong khu vực Palmyra không kích xuống nhiều cứ điểm kiên cố của các nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) và tiêu diệt các phần tử cực đoan "thánh chiến- cơ động", theo phản ánh trong bộ phim tài liệu chiếu trên kênh truyền hình Nga Russian 1 ngày 6/3.

Chương trình truyền hình chiếu cảnh quân nhân lực lượng đặc nhiệm đang thực hiện những đợt không kích vào đồn lũy của bọn khủng bố. Sau các cuộc không kích, nhiều đơn vị quân đội Syria lập tức chiếm đóng những vị trí đỉnh cao này.

Palmyra.

Đoạn phim tài liệu cũng cho thấy, các nhân viên điều khiển hệ thống chống tên lửa bắn trúng mục tiêu là chiếc xe hơi chở những kẻ khủng bố mang bom tự sát đang lao đi với tốc độ cao. 

Ngoài ra, bộ phim cũng  hiển thị cảnh quân đặc nhiệm Nga bắn trúng xe tăng của đối phương bằng súng phóng lựu, hãng thông tấn Nga Sputnik dẫn tin.

"Nhờ có chuyên gia và chỉ huy của lực lượng chiến dịch đặc biệt, phiến binh IS không thể sử dụng xe tăng hiệu quả ở Palmyra, chịu đánh mất nhiều cứ điểm quan trọng và hiện giờ  đang vội vã dựng lên các vị trí phòng thủ để ngăn chặn đợt tấn công của quân đội Syria và đồng minh của họ" người dẫn chương trình cho biết.

Về chiến dịch giải phóng thành phố cổ Palmyra, thượng tướng Andrey Kartapolov, tư lệnh trưởng lực lượng viễn chinh Nga ở Syria, nhấn mạnh vai trò của lực lượng không quân Nga và đơn vị đặc nhiệm, theo tin tức trên báo Viettimes.

Trả lời phỏng vấn báo chí, ông nói: "Tôi muốn nhấn mạnh rằng, những hoạt động hiệu quả của Lực lượng Không quân vũ trụ Nga đã triệt phá khả năng cơ động và di chuyển quân tiếp viện kịp thời trên chiến trường của kẻ thù. Cũng như những hoạt động của đơn vị bộ đội đặc nhiệm quân đội Nga, thực hiện các nhiệm vụ trinh sát luồn sâu, cung cấp thông tin về các mục tiêu quân sự và tiêu diệt các đối tượng quan trọng của kẻ thù".

 

Theo ông, các lực lượng vũ trang Syria và lực lượng quân đội Nga đã dành rất nhiều thời gian để chuẩn bị chiến trường, tính đến tất cả những yếu tố có thể bất ngờ xuất hiện trong thời gian tiến hành chiến dịch giải phóng Palmyra. Nhờ đó các lực lượng vũ trang Syria đã giải quyết chiến trường trong thời gian ngắn nhất có thể.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Sputnik, Viettimes)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo