Quốc tế

Đặc nhiệm Nga tìm được thi thể phi công Su-25 bằng cách nào?

(DNVN) - Thi thể của Thiếu tá Roman Filipov, phi công cường kích Su-25 bị phiến quân Syria bắn rơi hôm 3/2 đã được các đặc nhiệm thu hồi và đưa trở về quê nhà Nga.

Đặc nhiệm Nga kết hợp với tình báo Thổ Nhĩ Kỳ đã thu hồi được thi thể phi công Su-25 bị phiến quân giết hại.

Theo Daily Star, các lực lượng Nga đã tìm thấy thi thể của Thiếu tá Filipov sau khi máy bay của anh bị bắn rơi ở Syria cuối tuần trước. Bộ Quốc phòng Nga vừa xác nhận, các quân nhân Nga hợp tác với tình báo Thổ Nhĩ Kỳ đã thu hồi thi thể phi công Su-25.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria "thổi bay" hơn 50 tên khủng bố, lộ diện nhân vật quyền lực mới trong chính quyền Triều Tiên

Thiếu tá Filipov đã nhảy dù thoát khỏi Su-25 sau khi cường kích Nga bị phiến quân Syria bắn hạ. Tuy nhiên, Thiếu tá Filipov đã đáp xuống vùng lãnh thổ do nhóm phiến quân Tahrir al-Sham (Mặt trận al-Nusra), liên kết với mạng lưới Al-Qaeda kiểm soát. Các tay súng Tahrir al-Sham đã đón lỏng phi công Nga dưới mặt đất và tìm cách bắt anh. 

Thiếu tá Roman Filipov, phi công cường kích Su-25 bị phiến quân Syria bắn rơi hôm 3/2 bị phiến quân bao vây.

Thiếu tá Filipov đã bắn chết 2 chiến binh phiến quân bằng một khẩu súng lục rồi nhận ra anh đối mặt với tình huống, một là chết hai là bị phiến quân bắt giữ. Cuối cùng, phi công Nga đã chọn một cái chết anh hùng khi mở chốt lựu đạn và tự nổ tung thân mình. Trước khi chết, Thiếu tá Filipov hô vang: "Đây là dành cho những quân nhân của chúng ta".

Bộ Quốc phòng Nga đã trao tặng huy chương Anh hùng của nước Nga - phần thưởng cao quý nhất của Điện Kremlin cho Thiếu tá Filipov, 34 tuổi. Đám tang của anh sẽ diễn ra tại quê nhà Voronezh vào ngày 8/2.

 

Phi công Su-25 đã được phong tặng huy chương Anh hùng của nước Nga 

"Phi công đã có đủ thời gian để thông báo rằng anh bị rơi xuống khu vực nằm dưới sự kiểm soat scuar các tay súng Mặt trận al-Nusra. Phi công đã bị giết hại trong cuộc chiến chống khủng bố. Tình báo Nga phối hợp với tình báo Thổ Nhĩ Kỳ đã thu hồi được thi thể của phi công", Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Phi công Filipov qua đời để lại vợ và con gái 4 tuổi. Các thông tin ban đầu tiết lộ, Filipov bị phiến quân thiêu sống. Tuy nhiên, các video tại hiện trường cho thấy, phi công Su-25 anh hùng đã chiến đấu đến hơi thở cuối cùng. Vài giờ sau khi phi công Su-25 tử trận, Nga đã bắn tên lửa hành trình tấn công các nhóm khủng bố ở Syria.

Nên đọc
Việt Trần (theo DStar)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo