Quốc tế

Đặc nhiệm Syria cáo buộc Tổng thống Trump ủng hộ khủng bố

Lực lượng đặc nhiệm Syria cáo buộc Tổng thống Mỹ Donald Trump và chính phủ của ông đang ủng hộ các nhóm khủng bố tại quốc gia Ả Rập này.

Theo FNA, trong một video, lực lượng đặc nhiệm Syria, hay còn gọi là ISIL Hunters (Tạm dịch Lực lượng Săn lùng IS), khẳng định rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump và chính phủ của ông đang ủng hộ các nhóm khủng bố tại quốc gia Ả Rập này. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong clip này, Amir Ahmad Ahmad, một thành viên ISIL Hunters cảnh báo ông Trump chống lại việc can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Syria và chính phủ của ông Trump ủng hộ các nhóm khủng bố.

SIL Hunters cũng chỉ trích Tổng thống Mỹ về hành động gây hấn quân sự của Washington chống lại Syria, đồng thời nhấn mạnh rằng, "ông Trump, ông không thể đối mặt trực tiếp với chúng tôi, do vậy ông đã tấn công tên lửa vào lãnh thổ chúng tôi từ vị trí cách xa hàng ngàn km.

Tuy nhiên, trong thực tế, chúng đã không tác động đến chúng tôi. Chúng tôi sẵn sàng đáp trả vào bất cứ lúc nào".

"Chúng tôi luôn luôn trong tình trạng báo động để trả đũa", ông nhấn mạnh. 

Một nguồn tin quân sự hồi đầu tháng 5 tiết lộ rằng, quân đội Syria đã tiến về phía khu vực Badiyeh al-Sham ở Dara'a nhằm chặn đứng kế hoạch chung của Mỹ, Anh, Jordan và các nhóm khủng bố nhằm thiết lập một vùng đệm tại Nam Syria. 

 

Nguồn tin đã nhấn mạnh tầm quan trọng đà tiến công của lực lượng vũ trang từ nhà máy điện Tishrin tại Đông Damascus hướng đến khu vực Badiyeh al-Sham ở Dara'a, đồng thời cho biết, binh lính Syria đã thiết lập an ninh tại khu vực nằm giữa Đông Damascus và Badiyeh.

Ông khẳng định, trong suốt chiến dịch, các chiến đấu cơ và trực thăng Syria đã đóng một vai trò quan trọng khi họ bắn phá các khu vực gần Tal Dakouh và các khu vực khác nối Dara'a từ phía Nam. Chiến dịch này buộc IS phải rút lui. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo