Quốc tế

Đặc nhiệm Tiger của quân đội Syria khởi động tái chiếm Palmyra, IS tê liệt

(DNVN) - Lực lượng đặc nhiệm Tiger thuộc quân đội chính phủ Syria đã bắt đầu cuộc hành trình tới Palmyra để giải phóng thành phố cổ này khỏi tay phiến quân IS.

Lực lương đặc nhiệm Tiger của quân đội Syria đã bắt đầu cuộc hành  trình dài từ khu vực Aleppo đến sa mạc lớn của Syria ở phía Đông Homs để tham gia vào chiến dịch giải phóng thành cổ Palmyra khỏi sự kiểm soát của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Tiger là lực lượng đặc biệt tinh nhuệ, có năng lực tác chiến tốt nhất, thường đảm nhiệm vai trò tấn công chủ lực, là quả đấm thép của quân đội Syria trên các chiến trường khốc liệt nhất. 

Lực lượng tinh nhuệ Tiger thường xuyên sát cánh với đặc nhiệm Nga trong các cuộc tấn công.

Vừa qua, Tiger chính là lực lượng chủ công, là mũi nhọn xung kích ở Aleppo, lập công lớn giúp quân đội Syria giành lại quyền kiểm soát thành phố thủ phủ của tỉnh biên giới phía Bắc này. 

Hồi tháng 3, lực lượng Tiger cùng Lữ đoàn Diều hâu Sa mạc đã được triển khai tới trước ở Thành cổ Palmyra để dẫn dắt hoạt động giải phóng thành phố từ tay IS. 

Lực lượng này sẽ phối hợp cùng với lực lượng trấn thủ ở sân bay quân sự T-4 và ở ngoại ô phía Tây Palmyra để tấn công tái chiếm thành cổ này, đồng thời đánh bật lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo đang bao vây căn cứ không quân T-4.

Trong khi đó, theo nguồn tin quân sự ở Syria, phiến quân IS đã bị đẩy lùi khi chỉ huy phiến quân IS tại khu căn cứ ở thị trấn dầu Al- Sukhanah gần Palmyra đã thiệt mạng sau một cuộc không kích. Tên này được xác định là Umar As'ad - một trong những chỉ huy hàng đầu của nhóm khủng bố hoạt động tại vùng nông thôn phía Tây tỉnh Homs.

Ngày 16/12, liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu đã phát động cuộc chiến vào các vị trí của khủng bố IS ở Palmyra, Syria.

 

Nên đọc


Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo