Quốc tế

Đặc nhiệm Triều Tiên có sức tấn công đáng sợ

Nhà lãnh đạo trẻ Triều Tiên Kim Jong Un vừa thực hiện chuyến đi thị sát đến một đơn vị đặc nhiệm được cho là có sức mạnh đáng sợ. Ông đã ra lệnh cho lực lượng này tấn công ở “tốc độ tia chớp” một khi chiến tranh nổ ra.

(VnMedia) Chuyến đi thị sát mới nhất trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang nghiêm trọng với vô số những lời đe dọa của Bình Nhưỡng về một đòn đáp trả vũ trang đối với các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn và việc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua một gói lệnh trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên.

Hãng thông tấn chính thức KCNA của Triều Tiên đưa tin, ông Kim Jong Un đã đi thăm trụ sở của Đơn vị 1973 ngày hôm qua (22/3). KCNA nhấn mạnh, việc ông Kim Jong Un thị sát Đơn vị 1973 có “ý nghĩa sâu sắc” nhưng không cho biết cụ thể đó là ý nghĩa gì.

Trong chuyến đi thị sát quân đội mới nhất của mình, Nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong Un tuyên bố, tất cả các quân nhân đều chuẩn bị sẵn sàng để bảo vệ đất nước và vẫn trung thành với mục tiêu thống nhất đất nước.

"Chủ tịch Kim Nhật Thành và Kim Jong Il rất coi trọng đơn vị quân đội này. Đó là đơn vị mà cả hai ông đều xem là quan trọng nhất và được Đảng tin tưởng", hãng thông tấn KCNA dẫn lời ông Kim Jong Un phát biểu. Ông Kim Nhật Thành là người sáng lập ra đất nước Triều Tiên và là ông của Nhà lãnh đạo Kim Jong Un trong khi ông Kim Jong Il là con trai Chủ tịch Kim Nhật Thành. Ông Kim Jong Il đã bất ngờ qua đời hồi cuối năm 2011, để lại quyền điều hành đất nước cho con trai Kim Jong Un.


Chủ tịch Kim Jong Un – người đang nắm giữ hàm Nguyên soái trong Quân đội Nhân dân Triều Tiên, đã nói với Đơn vị 1973 rằng, nhiệm vụ của họ là “xâm chiếm các pháo đài của kẻ thù”.

Theo KCNA, “ông ấy đã nói, một khi chiến tranh nổ ra, Đơn vị 1973 phải xông thẳng vào trái tim của kẻ thù như một cơn lốc, tấn công và phá hủy các cơ sở quân sự mục tiêu cũng như các thể chế cầm quyền phản động của chính quyền bù nhìn với tốc độ nhanh như tia chớp”.

Nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong Un nhấn mạnh sự cần thiết phải tiến hành các cuộc diễn tập, huấn luyện theo kịch bản chiến đấu thực sự để đơn vị có thể hoạt động được trong những khu vực đang nằm trong sự kiểm soát của kẻ thù, KCNA cho biết.

Ông Kim Jong Un bắt đầu liên tục thực hiện các chuyến thị sát đến một loạt đơn vị quân đội, giám sát những cuộc tập trận cũng như đưa ra một loạt chỉ thị về việc chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu khi căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang nghiêm trọng vì vụ thử hạt nhân thứ ba hồi tháng 2 vừa rồi của Bình Nhưỡng.

Chính quyền của ông Kim Jong Un đã đơn phương hủy bỏ Hiệp ước Đình chiến giúp chấm dứt cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 đồng thời tuyên bố không thực hiện bất kỳ thỏa thuận không xâm lược lẫn nhau nào mà hai miền liên Triều từng ký kết trong quá khứ.

Theo báo chí đưa tin, ông Kim còn tặng ống nhòm, súng trường tự động và súng máy cho các binh lính trong chuyến đi thị sát ngày hôm qua.

Ngoài những động thái trên, Bình Nhưỡng còn “tung” ra không biết bao nhiêu lời đe dọa như tấn công phủ đầu hạt nhân vào Mỹ, chiến tranh toàn diện với Hàn Quốc hay xóa sổ một hòn đảo ở tiền tuyến của nước láng giềng.

 

 

Hồng Lĩnh

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo