Quốc tế

Đặc nhiệm Trung Quốc ồ ạt tới Syria

(DNVN)-Theo nhật báo Nezavisimaya Gazeta, số lượng lính đặc nhiệm Trung Quốc tại Syria có khả năng sẽ chạm mức 5.000 người.

Nhật báo Nezavisimaya Gazeta phiên bản tiếng Nga vừa đưa tin, Nga và Syria có khả năng sẽ mở rộng hợp tác với Trung Quốc để chiến đấu chống lại khủng bố tại quốc gia Ả Rập này. 

Tờ Nezavisimaya Gazeta viết rằng, quân đội Trung Quốc bằng cách viện trợ quân sự cho chính phủ Syria đã tích lũy được kinh nghiệm chiến tranh và họ sẽ thử các loại vũ khí hiện đại tại Syria như quân đội Nga đã làm tại đây. 

Đặc nhiệm Trung Quốc sẽ ồ ạt tới Syria

Nezavisimaya Gazeta lưu ý rằng, các đơn vị quân đội Trung Quốc sẽ không chỉ hợp tác với Damascus mà họ cũng sẽ hợp tác đầy đủ với lực lượng Nga. Ngoài ra, 3 quốc gia này có thể tổ chức một cuộc tập trận quân sự chung. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 06/12, Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria thông báo rằng, Lực lượng Đặc nhiệm Trung Quốc sẽ sớm tới Syria để tham gia vào cuộc chiến chống khủng bố. 

Trung tâm trên cho biết, lực lượng Trung Quốc sẽ sớm tới Syria để tăng cường tấn công nhằm vào đảng al-Turkistani. 

Trung tâm dẫn lời các nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho hay, lực lượng Siberian Tigers và Night Tigers của quân đội Trung Quốc đã liên kết với các lực lượng chống khủng bố sẽ sớm tới Syria để tấn công phong trào chống Turkistan ở tỉnh Damascus. 

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo