Quốc tế

Đặc nhiệm Trung Quốc sắp tới Syria

(DNVN)-Trung tâm hòa giải Syria của Nga hôm 29/11 thông báo rằng, Lực lượng Đặc nhiệm Trung Quốc sẽ sớm tới Syria để tham gia chiến đấu chống lại các nhóm khủng bố.

Trung tâm hòa giải Syria của Nga cho biết, lực lượng Trung Quốc sẽ sớm tới Syria để tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào đảng Hồi giáo al-Turkistani vốn đã bị binh lính Syria phát hiện. 

Trung tâm này dẫn lời các nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho hay, Lực lượng Hổ Đêm của quân đội Trung Quốc và Hổ Siberian liên kết với các lực lượng chống khủng bố sẽ sỡm tới Syria để tấn công Phong trào Eastern-Islamic Turkistan ở tỉnh Damascus. 

Lực lượng đặc nhiệm Trung Quốc sắp tới Syria.

Tờ al-Watan hôm 27/11 cho biết, các thành viên của đảng Hồi giáo al-Turkistan đã lần đầu tiên đụng độ với các tay súng khủng bố đối thủ Ansar Turkistan tại căn cứ không quân Abu al-Dhohour ở Đông Nam Idlib.

Tờ al-Watan dẫn lời các nguồn tin thân cận với các bên tham chiến cho hay, bất đồng về cách thức lãnh đạo cuộc chiến tranh chống lại quân đội Syria là nguyên nhân dẫn đến giao tranh giữa đảng al-Turkistan Hồi giáo và Ansar Turkistan.

Tờ này cho biết thêm, binh lính Syria đã được triển khai tới khu vực cách căn cứ không quân chỉ 17km về phía Đông. 

Al-Watan tiếp tục khẳng định, đảng al-Turkistani gần đây đã gia nhập Mặt trận Al-Nusra, tham gia vào cuộc chiến chống lại quân đội Syria đã tiến sát tới ngôi làng al-Mastariheh. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo