Quốc tế

Đặc phái viên LHQ "không mong đợi gì nhiều" ở hòa đàm Syria

Dù đàm phán hòa bình giữa Chính phủ Syria và phe đối lập được Liên hợp quốc bảo trợ đã diễn ra ở Geneva, Thụy Sĩ nhưng không có nhiều hy vọng đạt đột phá.

Ngày 24/3, đàm phán hòa bình Syria giữa Chính phủ Syria và phe đối lập được Liên hợp quốc bảo trợ đã nối lại ở Geneva (Thụy Sĩ) với 4 vấn đề được đưa ra bàn luận là xây dựng hiến pháp mới, bầu cử, quản lý nhà nước và chống khủng bố. 

Đặc phái viên Liên hợp quốc Staffan de Mistura

Phó phái viên Liên hợp quốc về Syria Ramzy Ezzeldin Ramzy đã gặp đoàn chính phủ Syria tại một khách sạn ở Geneva trước khi đến gặp Ủy ban Đàm phán Cấp cao (HNC) đối lập. "Các cuộc đàm phán đã diễn ra nhưng không có hy vọng đạt được đột phá khi mà chính quyền Syria ít có khả năng nhượng bộ", ông Ramzy nói.

Đặc phái viên Liên hợp quốc về vấn đề Syria, ông Staffan de Mistura cũng cho hay ông không quá trông đợi vào những điều kỳ diệu trong vòng đàm phán Syria tại Geneva (Thụy Sĩ) lần này.

Hai bên tại Syria vẫn mâu thuẫn về những ưu tiên trong đàm phán. Sau cuộc gặp kéo dài 2 giờ với Đặc phái viên Staffan de Mistura, Trưởng đoàn đàm phán Syria, ông Bashar al-Ja'afari nhấn mạnh Damascus ưu tiên hàng đầu vào việc chống chủ nghĩa khủng bố. 

Trong khi đó, trưởng đoàn đàm phán Ủy ban đàm phán cấp cao (HNC) Nasr al-Hariri lại cho biết phe đối lập muốn ưu tiên trước hết cho việc thảo luận về vấn đề chuyển tiếp chính trị. 

Nên đọc



Thu Phương (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo