Quốc tế

Đặc vụ Triều Tiên bị nghi đứng sau vụ sát hại Kim Jong-nam

(DNVN)-Theo chính phủ Mỹ, các đặc vụ Triều Tiên chính là những người đứng sau cái chết của ông Kim Jong-nam, anh trai Chủ tịch Kim Jong-un - ở Malaysia.

Hôm 14/02, các nguồn tin trong chính phủ Mỹ tiết lộ, chính phủ nước này tin tưởng rằng, các đặc vụ Triều Tiên chính là những người đứng sau cái chết của ông Kim Jong-nam, anh trai Chủ tịch Kim Jong-un - ở Malaysia.

Giới chức Mỹ chưa xác định được chính xác ông Kim Jong-nam bị sát hại như thế nào. Một nguồn tin cho rằng ông Kim Jong-nam có thể đã bị đầu độc, không loại trừ khả năng các sát thủ đã sử dụng thiết bị “bút tẩm độc”.

Mỹ nghi đặc vụ Triều Tiên đứng sau vụ ám sát anh trai Chủ tịch Kim Jong-un.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, họ chưa thể xác nhận được thông tin trên, và cơ quan tình báo của quốc gia này cũng chưa đưa ra bình luận nào về cái chết của Chủ tịch Kim Jong-un.

Trong khi đó, cảnh sát Malaysia đã xác nhận cái chết của anh trai ông Kim Jong-un. Theo đó, nạn nhân 46 tuổi, sử dụng hộ chiếu mang tên Kim Chol. Người dân hai nước Triều Tiên và Malaysia có thể di chuyển qua lại mà không cần thị thực.

Theo quan chức cảnh sát Malaysia, Fadzil Ahmat, nguyên nhân cái chết của ông Kim hiện vẫn chưa được xác định và tiến trình khám nghiệm tử thi sẽ được thực hiện. 

Theo quan chức này, nạn nhân có kế hoạch tới Macau vào ngày 13/02 nhưng “đột ngột ngã bệnh” tại nhà ga sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA).

“Ông ấy cảm thấy như có ai đó chụp hoặc giữ khuôn mặt mình từ phía sau. Sau khi thấy chóng mặt ông ấy mới tới quầy phục vụ của KLIA nhờ giúp đỡ”, quan chức Fadzil Ahmat chia sẻ.

 

Sau đó, ông Kim Jong-nam được chuyển tới bệnh viện của sân bay nhưng tình trạng vẫn tồi tệ nên được đưa sang bệnh viện Putrajaya. Tuy nhiên, nạn nhân tử vong khi đang nằm trên xe cứu thương trên đường tới bệnh viện Putrajaya. 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo