Pháp luật

Đại án Oceanbank: Hôm nay, triệu tập 4 lãnh đạo Lọc hóa dầu Bình Sơn

Tại phiên xử hôm nay 11/9, HĐXX triệu tập 4 lãnh đạo của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn để làm rõ về số tiền "chăm sóc khách hàng"...

Trước đó, tại ngày làm việc thứ 10, phiên tòa xét xử đại án OceanBank sáng thứ Bảy, 9/9, bị cáo Nguyễn Minh Thu, nguyên TGĐ OceanBank khai nhận trong giai đoạn làm TGĐ từ tháng 1/2011 đã chi trực tiếp tiền lãi ngoài cho 3 khách hàng lớn là: Tổng Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), Liên doanh Dầu khí Việt - Nga (VietsovPetro), và Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL), theo tin tức trên báo Infonet.

Theo bị cáo Nguyễn Minh Thu, tính đến tháng 7/2012, bị cáo đã chi cho Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn khoảng gần 19 tỷ đồng, theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ.

Bị cáo Nguyễn Minh Thu. Ảnh: CAND.

Cụ thể, bị cáo đã gửi "chăm sóc" cho ông Nguyễn Hoài Giang, Chủ tịch HĐQT công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, bị cáo không nhớ số lần chính xác nhưng mỗi lần đưa từ 500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng.

Bị cáo cũng đưa cho ông Đinh Văn Hậu, Tổng giám đốc công ty mỗi lần 500 triệu đồng, đưa từ 7 đến 8 lần.

Ông Vũ Mạnh Tùng, phó tổng giám đốc phụ trách kế toán công ty đã nhận từ bị cáo Thu mỗi lần từ 500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng. Mỗi lần đến công ty làm việc, bị cáo đều gặp cả 3 người. Nếu ai đi công tác thì bị cáo sẽ đến gửi sau.

Ngoài 3 lãnh đạo trên, bị cáo Nguyễn Minh Thu còn khai đã đưa cho ông Quang (không nhớ rõ họ)- kế toán trưởng công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn số tiền từ 300 đến 500 triệu đồng.

Trước khi đến công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, bị cáo Thu đều nhờ bị cáo Phan Thị Tú Anh (nguyên giám đốc OcceanBank chi nhánh Quảng Ngãi) đặt lịch hẹn trước với lãnh đạo công ty, sau đó đi cùng Tú Anh đến để đưa tiền.

 

Ngoài ra, có một số lần bị cáo Thu còn chuyển tiền cho Phan Thị Tú Anh để Tú Anh "chăm sóc" cho lãnh đạo công ty này.

Được tòa gọi lên đối chất, đại diện công ty Lọc hóa Dầu Bình Sơn khẳng định không nhận được bất cứ khoản lãi ngoài nào của OceanBank.

"Đây là lời khai một chiều của bị cáo Thu. Qua trao đổi với các vị lãnh đạo của công ty thì tôi đươc biết các vị này không nhận lãi ngoài"- đại diện công ty cho biết.

Trước việc hai bên “lời qua tiếng lại”, HĐXX quyết định triệu tập 4 lãnh đạo nói trên của Tổng Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn phải có mặt tại Tòa vào sáng thứ Hai, 11/9/2017, để làm rõ lời khai của bị cáo Nguyễn Minh Thu.

Phiên tòa xét xử ngày 11/9 cũng sẽ có măt của lãnh đạo VietsovPetro và một số người có liên quan khác được HĐXX triệu tập bổ sung.

 

Như vậy, sau 10 ngày khai toà đại án OceanBank, HĐXX đã quyết định triệu tập 10 người đến toà. Tất thảy 10 người nói trên đều được cho liên quan đến các khoản chi lãi ngoài từ OceanBank, họ đến toà để làm rõ nội dung này, sau khi các bị cáo khai đã chuyển hàng chục tỷ đồng “làm quà”.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Infonet, Tuổi Trẻ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo